ตร.เร่งจับคนร้ายฉกนาฬิกาหรู 5 ล้าน คาด 1-2 วัน มีความชัดเจน

ตร.เร่งจับคนร้ายฉกนาฬิกาหรู 5 ล้าน คาด 1-2 วัน มีความชัดเจน

ตร.เร่งจับคนร้ายฉกนาฬิกาหรู "ริชาร์ด มิลล์" มูลค่า 5 ล้าน คาด 1-2 วัน มีความชัดเจน

จากกรณีผู้เสียหายแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สุทธิสารว่าถูกคนร้ายขโมยนาฬิกายี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) รุ่น RM 011-03TI มูลค่า 5,280,000 บาท ไปจากผู้เสียหายบริเวณล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง ในลาดพร้าวซอย 4 ก่อนคนร้ายจะวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ทาง พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว เพื่อติดตามความคืบหน้า หลังจากก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด ทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ เบื้องต้นพบเส้นทางขาไปและขากลับเชื่อมโยงกัน คาดว่าตัวอยู่ย่านปริมณฑล และน่าจะมีความชัดเจนทางคดีใน 2 - 3 วันนี้ ยืนยันทำคดีต้องรัดกุม ได้ทั้งตัวคนร้ายและของกลาง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า แนวทางการสืบสวนพอจะระบุตัวคนร้ายได้แล้ว โดยเทียบจากกลุ่มข้อมูลที่มี เพียงแต่หลักฐานยังไม่ชัดเจน เนื่องจากภาพกล้องวงจรปิดทั้งไปเเละกลับ คนร้ายใส่หมวกปิดบังใบหน้าตลอดเวลา ทำให้ยังไม่สามารถขอศาลออกหมายจับได้ ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย แต่ในของทรัพย์สินเป็นนาฬิกานั้น ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบตลาดซื้อ-ขายนาฬิกาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายไม่น่าจะเก็บไว้กับตัว อาจจะรีบปล่อยของขาย ซึ่งตำรวจเชื่อว่านาฬิกาดังกล่าวน่าจะถูกนำขายออกต่างประเทศ เพราะในประเทศไทยคงไม่กล้ารับซื้อ ซึ่งอุปสรรคในคดีนี้คือ จำเป็นต้องตรวจสอบเส้นทางการได้มาของนาฬิกาดังกล่าวตั้งแต่มือแรก ก่อนเปลี่ยนมือกระทั่งมาถึงผู้เสียหาย ควบคู่ ด้วย เพื่อประกอบสำนวนการสืบสวน