'บอลใต้' ดอดมอบตัว คดียิงเซียนมวย

'บอลใต้' ดอดมอบตัว คดียิงเซียนมวย

ดอดมอบตัวแล้ว! "บอลใต้" คดียิงเซียนมวย "ดา สะพานใหม่" ตร.เร่งสอบปากคำ

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายอัษฎา ทัพน้อย อายุ 48 ปี เซียนมวยฉายา “ดา สะพานใหม่” ที่บริเวณ หน้าสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดย “ดา สะพานใหม่” ถูกยิงที่บริเวณลำคอเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.เซนทรัลเยนเนอรัล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ในทางสืบสวนมีข้อมูลว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือ นายอำนาจ อินสุวรรณโณ เซียนมวยฉายา “บอลใต้” โดยทั้งคู่เคยมีเรื่องมาถึงขั้นชกต่อยกันที่สนามมวยดังกล่าว ซึ่งสาเหตุมาจากการพนันมวย ต่อมาช่วงบ่ายวานนี้ (1พ.ค.) พนักงานสอบสวนสน.บางเขนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 623/62 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ใน 3 ข้อหา คือ 1.ฆ่าผู้อื่น 2.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่ กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขนได้ขออนุมัติหมายจับ นายอำนาจ อินสุวรรณโณ เซียนมวยฉายา “บอลใต้” ใน 3 ข้อหาหนัก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ต่อมามีกระแสข่าวตลอดทั้งคืนว่า นายอำนาจ หรือ “บอลใต้” ได้ติดต่อมายัง บก.สส.บช.น. เพื่อขอมอบตัวเพื่อต่อสู้คดี และยังมีกระแสข่าวอีกด้วยว่า นายอำนาจ หรือ “บอลใต้” จะเดินทางเข้ามอบตัวในช่วงสายของวันนี้่ แต่อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ นายอำนาจ หรือ “บอลใต้” ยังไม่ได้เดินทางมาตามกระแสข่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน นายอำนาจ อินสุวรรณโณ เซียนมวยฉายา “บอลใต้” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญารัชดา ที่ 623/62 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ใน 3 ข้อหา คือ 1.ฆ่าผู้อื่น 2.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำ พร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน ทราบ ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป ส่วนเรื่องการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน