‘อเมซอน’ เปิดบริการใหม่ตลาดตะวันออกกลาง

‘อเมซอน’ เปิดบริการใหม่ตลาดตะวันออกกลาง

“อเมซอน” ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกออนไลน์ของสหรัฐ ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ใหม่ที่ปรับโฉมจากบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ซื้อกิจการเมื่อปี 2560 หวังเจาะตลาดตะวันออกกลาง

บริษัทอเมซอน ดอท คอม แถลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ขณะนี้กำลังรีแบรนด์ “ซุค” (Souq) บริษัทอีคอมเมิร์ซในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่อเมซอนเข้าซื้อกิจการด้วยมูลค่า 580 ล้านดอลลาร์ในปี 2560 มาเป็นชื่อ “อเมซอน ดอท เออี”

“เราภูมิใจที่จะประกาศว่า เรามีเว็บไซต์ใหม่ชื่อ อเมซอน ดอท เออี แล้ว” อเมซอนแถลงเปิดตัวเว็บซื้อขายออนไลน์แห่งใหม่ในตะวันออกกลาง

เว็บไซต์ซุค ดอท คอมจะนำผู้ใช้งานเข้าสู่เว็บไซต์อเมซอน ดอท เออี โดยอัตโนมัติ แต่ผู้ใช้ในซาอุดีอาระเบียและอียิปต์ยังเข้าเว็บไซต์ซุคได้เช่นเดิม

การเปิดตัวเว็บซื้อขายออนไลน์แห่งใหม่มีขึ้นในช่วงที่ยอดขายระหว่างประเทศของอเมซอนกำลังชะลอตัวลง ในไตรมาสล่าสุด ยอดขายในตลาดต่างประเทศของอเมซอนเติบโตเพียง 9% จากปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 1.62 หมื่นล้านดอลลาร์

ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้บริการในตะวันออกกลางของอเมซอนมีรูปลักษณ์และแบรนด์เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้นในภูมิภาคนี้นับถึงปัจจุบันอเมซอนมีเพียงบริการเดียวในตะวันออกกลางคือ ซุค

นายโรนัลโด มูชาวาร์ ผู้ร่วมก่อตั้งซุค ระบุว่า บริการตะวันออกกลางใหม่ของอเมซอน จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้กว่า 30 ล้านชิ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายบนเว็บไซต์ซุค และผลิตภัณฑ์ 5 ล้านชิ้นจากเว็บไซต์อเมซอน สหรัฐ

“บริการใหม่นี้จะเป็นทางเลือกสำหรับการชอปปิงด้วยภาษาอาหรับเป็นครั้งแรก” นายมูชาวาร์เสริม