'พรเพชร-สุรชัย-พีรศักดิ์' ติดโผ ว่าที่ ส.ว. ชุด คสช.แต่งตั้ง

'พรเพชร-สุรชัย-พีรศักดิ์' ติดโผ ว่าที่ ส.ว. ชุด คสช.แต่งตั้ง

"พรเพชร-สุรชัย-พีรศักดิ์" ติดโผ ว่าที่ ส.ว. ชุด คสช.แต่งตั้ง พร้อมก๊วน 40ส.ว. จ่อเข้าวินเพียบ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงความคืบหน้าการพิจารณาคัดเลือกส.ว. โดยคณะกรรมการสรรหาที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า ในส่วนของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อในบัญชีแรก 400 คน เพื่อส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คัดเลือกให้เหลือ 194 คน อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. คนที่หนึ่ง, นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช. คนที่สอง, นายกล้านรงค์ จันทิก ประธาน กมธ.การเมือง, นางกาญจนรัตน์ ลีวิโรจน์, นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์, นายสมชาย แสวงการ, นายมหรรณพ เดชวิทักษ์, นายกรรณภว์ ธนภรรควิน, พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ, พล.อ.นพดล อินทปัญญา, พล.อ.ไพชยนตร์ ค้าทันเจริญ, พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนบัญชีชุดแรก จะมีชื่อของอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ด้วย อาทิ นายคำนูณ สิทธิสมาน, นายชาญวิทย์ ผลชีวิน, พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจน์สุนันทน์

สำหรับบัญชีชุดแรก 400 คนต้องถูกเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาคัดเลือกในรอบสุดท้ายให้เหลือ 194 คนเพื่อไปรวมกับ ส.ว. ที่เป็นโดยตำแหน่ 6 คน รวมเป็น 200 คนและพิจารณาคัดเลือก ส.ว.ที่มาจากการเลือกกันเอง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอชื่อไปก่อหน้านั้นจำนวน 200 คนให้เหลือ 50 คน รวมถึงคัดเลือกบัญชีสำรองส่วนที่มาจากคณะกรรมการสรรหา อีก 50 คน ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วันนับจากวันประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. และทูลเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป.