กลุ่มซีพี ยื่นศาลปกครอง ค้านมติคณะกรรมการคัดเลือกฯ เมืองการบิน

กลุ่มซีพี ยื่นศาลปกครอง ค้านมติคณะกรรมการคัดเลือกฯ เมืองการบิน

กลุ่มซีพียื่นศาลปกครอง ค้านมติคณะกรรมการคัดเลือกฯ เมืองการบิน ชี้เป็นข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อโครงการ

รายงานข่าวจากกิจการร่วมค้าบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ได้ส่งเอกสารเผยแพร่มายังสื่อมวลชน วันนี้ (1 พ.ค.) โดยระบุว่า กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ได้ยื่นหนังสือถึงศาลปกครอง กรณีไม่เห็นด้วยกับมติและคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ภายหลังคณะกรรมการคัดเลือกเอกชน ได้แจ้งมติจากที่ประชุม และคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกเอกชน มายังตัวแทนผู้เข้าร่วมประมูล ซึ่งมีข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อโครงการ แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากข้อกำหนดโครงการฯ ให้ กระบวนการคัดเลือกเอกชนต้องเป็นความลับ

ดังนั้น กลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัดและพันธมิตร ประกอบด้วย 1. บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด 2. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 3. บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) 4. บี.กริม จอยน์ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด และ 5. Orient Success International Limited ได้พิจารณาด้วยความรอบคอบเพื่อรักษาไว้ซึ่งความถูกต้องของกระบวนการพิจารณา จึงได้ใช้สิทธิยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับมติและคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ดังกล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ยังคงมุ่งมั่นในการเข้าร่วมประมูลและเคารพ ในกฏระเบียบ กติกาและขั้นตอนที่ถูกต้อง โปร่งใส เพื่อรักษาไว้ซึ่งประโยชน์สูงสุดของประเทศ