วัดท่าไม้เลี้ยงทุเรียนวันแรงงาน กินฟรีอิ่มไม่อั้น

วัดท่าไม้เลี้ยงทุเรียนวันแรงงาน กินฟรีอิ่มไม่อั้น

เตรียมจัดเลี้ยงทุเรียนวันแรงงานแห่งชาติ "วัดท่าไม้" เผยกินฟรี อิ่มไม่อั้นตลอดทั้งวัน

เมื่อเวลาประมาณ 30 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังจากที่เพจดัง “วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร” ได้โพสต์เชิญชวนกินทุเรียนฟรี ในวันแรงงานแห่งชาติ #ไม่อิ่มไม่ต้องกลับ มากันทั้งบ้าน ขนกันมาทั้งจังหวัด วัดท่าไม้ ตอบแทนคุณแผ่นดิน สุขใดจะเท่ากับเห็นรอยยิ้ม ของประชาชน ทุกคนต้องอิ่มไม่หิว มีความสุขกลับไป ไทย พม่า มอญ กระเหรี่ยง เขมร จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง ลาว มาเล ฮ่องกง เวียดนาม และอีกหลายประเทศ ทานฟรี#

นางสาวจิตนิฎฐา วิยาภรณ์ คณะกรรมการวัดท่าไม้และมูลนิธิสิริสาโรฯ เป็นตัวแทนของศิษยานุศิษย์วัดท่าไม้บอกว่า การจัดเลี้ยงทุเรียนฟรีวันแรงงานแห่งชาติแบบอิ่มไม่อั้นตลอดทั้งวันนี้ สืบเนื่องจากทางศิษยานุศิษย์และคณะกรรมการวัดท่าไม้ ต้องการที่จะร่วมกันทำความดีจัดโครงการ “วัดท่าไม้แทนคุณแผ่นดิน” น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในหลวงรัชกาลที่ 10 จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา อีกทั้งยังเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งพบว่าปัจจุบันราคาทุเรียนตกต่ำลง นอกจากนี้ยังเพื่อต้องการให้ผู้ใช้แรงงานไม่จำกัดสัญชาติ รวมถึงพี่น้องประชาชนทั่วไปได้ทานทุเรียนฟรี และมาร่วมทำบุญท่องเที่ยวที่วัดท่าไม้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการจัดเลี้ยงอาหารฟรี เช่น ขนมจีนน้ำยาเป็นต้น ส่วนที่แพริมน้ำก็มีอาหารเครื่องดื่มทุกอย่าง ผลิตภัณฑ์ ลด10% ซื้อของฝากแสนอร่อย พืชผักผลไม้ ไข่ไก่สดๆ จากฟาร์ม ถูกสุดๆ ได้บุญอิ่มใจ อีกทั้งในส่วนของเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ และผู้พิการ ในวันพรุ่งนี้ทางวัดก็จะจัดเลี้ยงฟรีด้วยเช่นกัน ซึ่งหากใครที่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ก็ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมอิ่มบุญ อิ่มใจกับวัดท่าไม้ทั้งการเป็นผู้ให้และผู้รับ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 โดยจะเปิดให้ทานทุเรียนฟรีตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

นางสาวจิตนิฎฐาฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับทุเรียนที่นำมาแจกในครั้งนี้ ส่งตรงมาจากสวนทุเรียนในจังหวัดจันทบุรี เตรียมพร้อมไว้จำนวนนับสิบตัน ส่วนเงินที่นำไปจัดซื้อทุเรียนนั้นก็มาจากความศรัทธาของศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์อุเทน หรือ พระญาณวิกรม เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศที่ได้ร่วมกันบริจาคมานั่นเอง (ข้อมูลและภาพ fb/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร)