มท.อำนวยความสะดวกปชช. เดินทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

มท.อำนวยความสะดวกปชช. เดินทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

"อนุพงษ์" เผยมหาดไทยเตรียมอำนวยความสะดวกปชช.พื้นที่ต่างจังหวัด เดินทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า ทุกภาคส่วนทั้งราชการ เอกชน จิตอาสา ร่วมมือกันด้วยความปลื้มปิติด้วยสำเร็จมาด้วยดี อย่างไรก็ตามงานราชพิธีฯ จะมีการถ่ายทอดสดไปยังทุกพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม

อย่างไรก็ตามในส่วนของประชาชนต่างจังหวัดที่ต้องการจะถวายพระพรในพื้นที่ก็จะมีการจัดสถานที่รวมถึงการทำบุญไว้ให้กับประชาชน ซึ่งแต่ละจังหวัดจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง ส่วนประชาชนต่างจังหวัดที่ต้องการเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีในกทม. กระทรวงมหาดไทยจะรับผิดชอบเช่น การจัดรถอำนวยความสะดวก อาหาร และการประชาสัมพันธ์ว่าจะต้องดูแลในลักษณะ ทั้งนี้จะมีการประชุมในรายละเอียดกันในวันนี้ (30เม.ย.) ก่อนที่จะสรุปวางแผนงาน เตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างไร

พล.อ. อนุพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัฐบาลได้สนองพระบรมราโชบาย เช่น ในเรื่องการทำถนนเพื่อความสวยงานในทุกพื้นที่ รวมถึงคูคลอง สวนสาธารณะต่างๆ ซึ่งจิตอาสาและประชาชนได้ร่วมกันทำในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจะดำเนินการต่อไปเพื่อให้เกิดความร่วมมือของพี่น้องประชาชน