ปชป.เปิดหลักฐานยันชนะเขต1นครปฐม ย้ำไม่กดดันกกต.แต่ขอให้เร็ว

ปชป.เปิดหลักฐานยันชนะเขต1นครปฐม ย้ำไม่กดดันกกต.แต่ขอให้เร็ว

รักษาการ หัวหน้า ปชป. เปิดหลักฐานยันนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ เขต 1 นครปฐม ชนะ "อนค." แน่นอน รอ "กกต." เเจงความชัดเจน ลั่นไม่ขอกดดัน แต่ขอให้เร็วหน่อย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรค ดูแลภารกิจภาคกลาง แถลงข่าวถึงกรณีการนับคะแนนใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม ที่น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ จากพรรคอนาคตใหม่ ที่พลิกมาเอาชนะ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร จากพรรคประชาธิปัตย์ 62 คะแนน หลังจากเดิมทีตามอยู่ 4 คะแนนนั้น

ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันข้อมูลจากตัวแทนของพรรคที่ร่วมสังเกตการณ์การนับและรวมคะแนนเสร็จสิ้นทั้ง 245 หน่วย ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 35,711 คะแนน ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ที่ได้ 35,707 คะแนน สรุปผลยังเหมือนเดิมคือชนะ 4 คะแนน ซึ่งทั้งหมดสำนักเลขาธิการพรรค ได้รวมรวบหลักฐาน เป็นภาพถ่ายบนกระดานนับคะแนนทุกหน่วย ที่มีลายเซ็นต์คณะกรรมการประจำหน่วยกำกับรับรอง

นายสาธิต เรียกร้องให้ กกต. เร่งประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการ เพื่อป้องกันความสับสน พร้อมระบุเห็นใจเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนัก เพราะบางส่วนต้องนับใหม่ถึง 4 รอบ จากที่ทุกฝ่ายต่างทักท้วง จึงอาจเกิดความผิดพลาดได้ ดังนั้นสิ่งที่อยากเรียกร้องกกต.คือ สร้างความกระจ่าง และการทำให้ข้อมูลถูกต้องโดยเร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นก็จะมีปัญหาต่อความน่าเชื่อถือขององค์กร แต่หากสุดท้ายยังมีความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับการรวบรวมบนกระดานนับคะแนน พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย แต่ไม่อยากพูดไปก่อนเพราะอาจะป็นการกดดันกกต.