บ่ายนี้ 'กกต.นครปฐม' นับคะแนนเขต1รอบสอง พบเหตุกรอกคะแนนผิด

บ่ายนี้ 'กกต.นครปฐม' นับคะแนนเขต1รอบสอง พบเหตุกรอกคะแนนผิด

ส่อพลิกอีก "ปชป.-อนค." บ่ายนี้ "กกต.นครปฐม" นับคะแนนเขต1รอบสอง พบเหตุกรอกคะแนนผิด นำคะแนน หมายเลข 2 ไปใส่ให้หมายเลข 1

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี รายงานว่าเมื่อเวลา 08.38 น. กกต.นครปฐม เผยอยู่ระหว่างเร่งเคลียร์ความชัดเจน การนับคะแนนรอบสอง นครปฐม เขต 1 ให้ชัดเจนภายในบ่ายนี้ (29เ.ม.ย) หลังวานนี้ให้อนาคตใหม่ชนะประชาธิปัตย์ 62 คะแนน ในเบื้องต้นพบปัญหาการกรอกคะแนนผิด นำคะแนน หมายเลข 2 ไปใส่ให้หมายเลข 1

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊คว่า "รู้สึก งง งง และไม่เข้าใจกับ ก.ก.ต. ที่มีข้อมูลนี้ผ่านสื่อมาได้อย่างไร" ผมและทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ มาติดตามการนับคะแนนใหม่ ของจังหวัด นครปฐม เขตที่ 1 ที่มีการนับคะแนนใหม่ เราติดตามและรวมคะแนนของทุกป้าย(หน่วยเลือกตั้ง) โดยนำผลของการนับคะแนนของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งของทั้ง 245 หน่วย มารวมแล้ว ผลการรวมคะแนน คือ พรรคประชาธิปัตย์ของเรา ชนะพรรคอนาคตใหม่อยู่ 4 คะแนน

และหลังจากนั้น ก.ก.ต. ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเราแพ้ 62 คะแนน เราก็งง ไปครับเพราะ คะแนนที่เรามารวมนั้น นำมาจากคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้งของ กรรมการนับคะแนนประจำหน่วยเลือกตั้งเองของ กกต และหลังจากนั้นผม และทีมก็กลับมาดำเนินการนับคะแนนที่ซึ่ง กกต ติดประกาศใว้ให้สาธารณชน ตรวจสอบ ทั้ง 245 หน่วยอีกครั้ง ก็ยังพบว่าคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ ชนะพรรค อนาคตใหม่ อยู่ 4 คะแนนเหมือนและตรงกันกับการรวมครั้งแรก

ผมก็เลย งง ๆ ไปครับ แต่จะรอให้ไปทบทวนและประกาศอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ต่อไปครับ โปรดติดตามนะครับ