เลือกตั้งใหม่ชุมพร! ชาวบ้านแห่ใช้สิทธิ กกต.ตรวจความพร้อม

เลือกตั้งใหม่ชุมพร! ชาวบ้านแห่ใช้สิทธิ กกต.ตรวจความพร้อม

ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขต 2 จ.ชุมพร หลัง กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ หลังการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. พบจำนวนผู้มีสิทธิใช้เสียงไม่ตรงกับจำนวนบัตร

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 เมย.62 ที่ ศูนย์หมู่บ้าน หมุ่ที่ 7 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้ง ใหม่ ตามคำสั่ง ของ กกต. นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ได้ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้งใหม่

หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมี ผู้มีสิทธิ์ เลือกตั้ง 1203 คน ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง มากกว่า 200 คน เมื่อถึงเวลาเปิดหีบเลือกตั้ง ต่างพากันเข้าแถวเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในขณะที่ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เตรียมความพร้อมไว้ด้วยความเรียบร้อย นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย คณะกรรมการการเลือกตั้ง.กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งว่า เป็นการเลือกตั้งใหม่เพียงหน่วยเดียวในวันนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะที่นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร มีความพอใจในการจัดการเลือกตั้งในวันนี้คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์จำนวนมาก จังหวัดได้อำนวยความสะดวกทุกด้านเพื่อให้การจัดการเลือกตั้งสำเร็จลุล่วง คิดว่าคงไม่มีปัญหาอุปสรรค แต่อย่างใด

ร.ต.อ.หญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.กกต.ชุมพร กล่าวว่า "การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิ์ มากถึง 81 % ในการเลือกตั้งวันนี้คาดว่าน่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์ พอๆกับครั้งที่แล้ว ส่วนจะมาใช้สิทธิ์มากน้อยอย่างไร คงต้องรอ ตอนปิดหีบ แต่ในช่วงเช้านี้ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาใช้สิทธิ์แล้ว"