"มุกข์ลดา"คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าลุ้นแชมป์บิดเอเชียสนาม 2

"มุกข์ลดา"คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าลุ้นแชมป์บิดเอเชียสนาม 2

"มุกข์ลดา" ฟอร์มสุดเจ๋ง! ลุ้นแชมป์ บิดเอเชีย คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้า ที่ออสเตรเลีย

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กับรถคูใจ CBR250RR หมายเลข 44 ฟอร์มดีต่อเนื่อง คว้ากริดที่ 3 ได้ออกตัวจากแถวหน้าในศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” สนาม 2 มีลุ้นคว้าแชมป์ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ขณะดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง “ฟิล์ม”​ ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี คว้ากริดที่ 6 และ 7 ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันเสาร์-อาทิตย์นี้ที่ เดอะ เบนด์​ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ  เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ระหว่างวันพฤหัสบดี-อาทิตย์ที่ 25-28 เมษายนนี้ ที่ สนาม เดอะเบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ล่าสุดในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

ในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 44 กับคนคู่ใจ CBR250RR ที่ควงนักบิดดาวรุ่งของโครงการ เรซ ทู​เดอะ ดรีม อย่าง ”ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลย 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ทำผลงานได้ดีในการซ้อมทั้ง 3 ช่วง 

โดยผลการควอลิฟายปรากฏว่า มุกข์ลดา ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง ยังคงรักษาฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะกดเวลามาเป็นอันดับ 3 ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้า ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 9.238 วินาที ส่วนเจ้าของโพลเป็นของ แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี นักบิดอินโดนีเซีย ตามด้วย อาอิกิ อิโยชิ นักบิดญี่ปุ่นในกริดที่ 2

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช เปิดเผยหลังจากคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 3 ว่า "วันนี้สภาพอากาศไม่เป็นใจเท่าไรนัก โดยช่วงเช้าในการซ้อมรอบที่ 3 มีฝนตกและลมพัดแรงมากทำให้การขับขี่ยากมากขึ้น ส่วนในรอบควอลิฟายแม้ว่าจะไม่มีฝนแต่ก็ยังมีลมแรงอยู่ ทำให้ทีมงานต้องปรับเซ็ตรถกันใหม่และวางแผนการขับใหม่เพื่อต้องการคว้ากริดออกสตาร์ทแถวหน้าไว้ก่อน ซึ่ง มุกข์ ก็สามารถทำได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ด้วยการคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 3 มาได้ โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้นก็ต้องรอดูสภาพพื้นแทร็กก่อนว่าจะออกมาแบบไหน และค่อยวางแผนกับทีมงานเรื่องการขับขี่อีกครั้ง ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าจะสามารถคว้าโพเดียมมาครองได้ ซึ่งถ้าสภาพอากาศเป็นใจก็อาจจะมีลุ้นถึงแชมป์ได้เช่นกัน โดยตนตั้งใจจะนำธงชาติไทยมาโบกสะบัดบนสนามแห่งนี้ให้ได้" 

ด้าน 2 ดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง "ก๊องส์" ธัชกร และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ก็ทำเวลาได้ดีเช่นกัน โดย ปิยวัฒน์ กดเวลามาเป็นอันดับ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.378 วินาที 
ได้ออกตัวจากกริดที่ 6 ในแถวที่ 2 ส่วน ธัชกร คว้ากริดที่ 7 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.577 
วินาที

ส่วนผลการควอลิฟายในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ เจ้าของหมายเลข 35 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำเวลามาเป็นอันดับ 7 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.108 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากแถวที่ 3 ส่วนทีมเมทอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 คว้ากริดที่ 9 ในแถวเดียวกัน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.449 วินาที

สำหรับทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะลงแข่งขัน  เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  2019 สนาม 2 รอบชิงชนะเลิศเรซแรกในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้

สำหรับแฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักร
ยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) 
www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/