ปรับสูงขึ้น

ปรับสูงขึ้น

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปิดดีกว่าภูมิภาค โดยดัชนีฯ แกว่งตัวในกรอบแคบก่อนมาปิดที่ระดับ 1673.43 จุด +2.12 จุด หรือ +0.13% ด้วยวอลุ่มซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น 4.75 หมื่นล้านบาท นำขึ้นโดยกลุ่ม ICT มีเดีย และนำลงโดยกลุ่มปิโตรเคมี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Slightly Positive และคาดว่าดัชนีฯ วันนี้ ปรับสูงขึ้น แนวต้าน 1683 / 1688 จุด แนวรับลุ้นรีบาวด์ที่ 1668 / 1660 จุด อิงสัญญาณโมเมนตัมบวกที่มีต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรายงานผลกำไร บจ.ที่ดีกว่าคาดการณ์ของสหรัฐฯ ความคืบหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน การคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายของ BOJ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ฯลฯ ส่วนความเสี่ยง คือ การฟอร์มคณะรัฐบาลชุดใหม่คาดว่าจะมีความวุ่นวาย หลังจาก ศาลรธน. มีมติไม่รับวินิจฉัยคำร้องของกกต. และผลกำไร บจ. ไทย ยังคงเติบโตจำกัด

ปัจจัยที่ต้องจับตาวันนี้ คือ ผลประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ รายงาน 1Q19E GDP ของอินโดนีเซีย คาด +2.51% YoY (Vs 4Q18+3.1% YoY) Earnings: UBS, Barclays, Ford, Amazon

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: ศาลรธน. มีมติ 7 ต่อ 2 เสียงไม่รับวินิจฉัยสูตรคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เนื่องจากกกต. ยังไม่ได้ใช้หน้าที่ตามอำนาจหน้าที่ทำให้คำร้องนี้จึงไม่ต้องด้วยหลักเกณฑ์ตามรธน. มาตรา 210 วรรค 1 (2) ประกอบ พ.ร.บ. ประกอบรธน. ว่าด้วยพิธีพิจารณาของศาลรธน. พ.ศ. 2561 มาตรา 44 (จะมีผลกระทบต่อจำนวนส.ส. ของพรรคเล็กมากกว่าพรรคใหญ่)

สหรัฐฯ: Tradewar: ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า การเจรจาการค้ารอบใหม่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 เม.ย. โดยผู้แทนการค้าสหรัฐฯ จะไปเยือนปักกิ่ง ก่อนที่ผู้แทนปักกิ่งจะมาเยือนสหรัฐฯ 8 พ.ค. (ลดความเสี่ยงเศรษฐกิจโลก)

ญี่ปุ่น: BOJ Meeting: คาดประกาศคงดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.1%พร้อมส่งสัญญาณใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ (ค่าเงินเยน มีแนวโน้มอ่อนค่าเทียบสกุลหลัก)

ไทย: กลุ่มท่องเที่ยว: ครม. ไฟเขียวต่ออายุมาตรการเว้นค่าธรรมเนียม วีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองออกไปอีก 6 เดือนเป็นสิ้นสุด 31 ต.ค. 2019 หลังพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงผ่อนผันที่ผ่านมาปรับสูงขึ้น 12% จาก 1.44 ล้านคน เป็น 1.6 ล้านคน และคาดรายได้เพิ่ม 1.04 แสนล้านบาท เทียบกับรัฐสูญเสียรายได้ 2.9 พันล้านบาท

กลยุทธ์

         เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       + หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: PTTEP DTAC CENTEL

       + หุ้นโมเมนตัมบวก: CPT VGI หุ้นโมเมนตัมลบ: CBG BEC

       Derivatives: แนะเปิด Long USDM19 เป้าทำกำไร 33.10 และ Stop order 31.80 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)