แท็กซี่น้ำใจงามเก็บล็อตเตอรี่ 12 เล่ม คืนให้เจ้าของ

แท็กซี่น้ำใจงามเก็บล็อตเตอรี่ 12 เล่ม คืนให้เจ้าของ

แท็กซี่น้ำใจงามเก็บล็อตเตอรี่ 12 เล่ม พร้อมเลขชุด มูลค่า 1.2 แสนบาท คืนให้เจ้าของชาวแม่สอด จ.ตาก

เมื่อเวลา 11.00 น. น.วันที่ 25 เม.ย.2562 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน นายมานพ โสขุมาอายุ 55 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน มค 52 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งคืนสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 จำนวน 12 เล่ม เล่มละ 100 ใบ ชุด 2 ใบอีก 8 ชุด ชุด 5 ใบอีก 4 ชุด มูลค่ากว่า 120,000 บาท ให้กับนางพจนีย์ พูนสวัสดิ์ อายุ 43 ปี แม่ค้าสลากฯ ชาว อ.แม่สอด จ.ตาก หลังลืมเอาไว้บนรถแท็กซี่เมื่อวานนี้ (24 เม. ย.) โดยมีน.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล และนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 เป็นผู้รับมอบสลากกินแบ่ง เพื่อส่งคืนนางพจนีย์ เจ้าของ ที่พูดคุยผ่านวีดีโอคอล

นายมานพ โสขุมาอายุ 55 ปี โชเฟอร์น้ำใจงาม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.40 น. วานนี้ (24 เม. ย.) ได้รับผู้โดยสารเป็นผู้หญิง 2 คน จากหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ จ.นนทบุรี จากนั้นตนขับรถมุ่งหน้าเข้าเมือง เพื่อตระเวนหาผู้โดยสารต่อ ขณะที่รถติดสัญญาณไฟบริเวณแยกท่าอิฐ ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้หันไปเห็นถุงผ้าสีครีม วางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง จึงหยิบมาวางไว้ข้างๆตัว พร้อมกับโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 ของสถานีวิทยุสวพ. FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ โดยทางเจ้าหน้าที่ฯของสถานี ได้ให้ตนเปิดถุงผ้าเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินภายใน พบว่า มีสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 12 เล่ม และสลากกินแบ่งชุด 2 ใบ จำนวน 8 ชุด สลากกินแบ่งชุด 5 ใบอีก 4 ชุด ซึ่งตนไม่รู้เลยว่าทั้งหมดมูลค่าเท่าไหร่ ตอนนั้นตัดสินใจวนรถกลับไปที่ห้างสรรพสินค้า เพราะคิดว่าถ้าหากผู้โดยสารหญิง 2 คน รู้ตัวน่าจะมายืนรอบริเวณจุดที่ลงรถ แต่เมื่อตนขับรถไปถึงกลับไม่พบตัวทั้ง 2 คน

นายมานพ กล่าวอีกว่า ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดมากไม่มีอารมณ์ขับรถรับ-ส่งผู้โดยต่อ อยากหาวิธีคืนสลากฯให้เจ้าของโดยเร็ว ระหว่างนั้นก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ให้นำสลากฯทั้งหมดเข้ามาฝากไว้ที่สถานีฯ รู้สึกโล่งใจมาก เพราะเชื่อมั่นว่าสวพ. FM 91 สามารถติดตามหาตัว 2 แม่ลูกได้อย่างแน่นอน ตนไม่คิดที่จะเก็บสลากเอาไว้เป็นของตนเอง เพราะรู้สึกไม่น่าภูมิใจ หากสลากถูกรางวัล ซึ่งตนคิดว่าถ้าตนซื้อเองถึงจะไม่ถูกรางวัลใหญ่ ถ้าถูกแค่ 2 ตัวก็ดีใจแล้ว และภูมิใจที่ได้ใช้เงินตัวเองซื้อ ดังนั้น จึงอยากฝากเพื่อนๆโชเฟอร์ ถ้ามีผู้โดยสารลืมของไว้ในรถให้ติดต่อมาที่ สวพ.91 เพื่อช่วยติดตามคืนเจ้าของไปดีกว่าเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแท็กซี่ คนจะได้มาใช้บริการต่อไป

ด้านนางพจนีย์ พูนสวัสดิ์ อายุ 43 ปี แม่ค้าสลาก กล่าวผ่านทางวีดีโอคอล ว่า ปกติตนจะจองสลากฯผ่านระบบ ATM แต่งวดนี้ตนจองไม่ทัน วานนี้ช่วงเที่ยงจึงตัดสิ้นใจเดินทางมาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สนามบินน้ำ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มาซื้อที่กองสลาก เมื่อซื้อเสร็จได้นั่งรถแท็กซี่ไปห้างสรรพสินค้าฯย่านบางใหญ่ เพื่อรอเวลาไปสนามบินดอนเมือง ขึ้นเครื่องบินกลับตอน 4 โมงเย็น ระหว่างที่เดินอยู่ภายในห้างฯ รู้ตัวว่าลืมถุงผ้าใส่สลากไว้บนรถแท็กซี่ ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงวานเพื่อนลูกสาว เป็นธุระจัดการให้ระหว่างเดินทางกลับแม่สอด หวังอยู่ในใจว่าคงจะได้สลากฯกลับคืน เพราะเราไม่เคยคิดร้ายกับใคร กระทั่งลงเครื่องบินกลับถึงบ้านที่แม่สอดในช่วงเวลา 19. 00 น. ก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่วิทยุ สวพ. FM 91 ว่า ผู้ขับขี่แท็กซี่นำสลากฯที่ตนลืมไว้มาฝากไว้ที่สถานีฯ ตนรู้สึกดีใจและขอบคุณความมีน้ำใจของโชเฟอร์แท็กซี่ ที่นำสลากมาคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่มีการส่งมอบสลากเป็นที่เรียบร้อยทางนางพจนีย์ ได้ฝากตัวแทนที่มารับสลากคือ มอบเงินจำนวน 2 พันบาทให้กับนายมานพ แท็กซี่น้ำใจงาน เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป