เปิดตัว! ขนมไทยผสมกัญชารายแรก

เปิดตัว! ขนมไทยผสมกัญชารายแรก

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกับ อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1990 เปิดตัวขนมไทยผสมกัญชาภายใต้แบรนด์ชื่อ "ขนมมีมง" เป็นขนมที่สามารถช่วยลดน้ำตาลและความดันสำหรับผู้สูงอายุได้

วันนี้(24เม.ย.) คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงร่วมกับ คุณหมอแก้มหอม ณ ล้านช้าง “แม่มดกัญชา” และคุณส้ม ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1990 เปิดตัวขนมไทยผสมกัญชาภายใต้แบรนด์ชื่อ "ขนมมีมง" เตรียมส่งออกขายต่างประเทศรายแรกของไทย

ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง หรือ “แม่มดกัญชา” บอกถึงที่มาขนมไทยผสมกัญชา ว่า เคยเห็นขนมเมืองนอก ที่มีส่วนผสมของกัญชา คือ ช็อคโกแลต บราวนี่ คุกกี้ ขายดีเป็นอย่างมาก จึงเกิดไอเดียที่จะนำขนมไทยโดยใส่ส่วนผสมของกัญชา ไปวางขายที่อเมริกาเพื่อทำให้คนทั่วโลกได้รู้จัก

ขนมไทยเมนูแรก คือ ขนมทองเอก เป็นขนมโบราณ ขนมมงคล โดยขนมทองเอกจะเป็นเมนูหนึ่งที่อยู่ในขนมไทยผสมกัญชา เชื่อว่า จะเป็นเมนูแรกของโลก ที่คนไทยจะนำออกสู่ต่างประเทศ แต่จะพัฒนาสูตรส่วนผสมร่วมกับคณะโภชนาการของ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่สามารถทานได้ โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดตอนนี้มีออเดอร์จากโรงแรม แห่งหนึ่ง ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางเจ้าของโรงแรม ได้ติดต่อตนมา ว่าอยากจะนำขนมไทย ไปวางขายในร้านอาหารของโรงแรม

อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1990 ผู้ผลิตขนมไทยผสมกัญชา ชนากานต์ ชัยศรี บอกว่า ขนมไทยผสมกัญชา จะไปทำที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งหมด โดยจะเคร่งครัดในเรื่องของปริมาณกัญชา ให้ชัดเจน เพื่อความปลอดภัย

ผู้สูงอายุสามารถทานได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวาน หากทานขนมผสมกัญชา จะทำให้น้ำตาลและความดันลด ทำให้คนที่กินขนมหวาน ช่วยเรืองน้ำตาลได้ โดยรสชาติ และสีของขนม จะไม่เปลี่ยนแปลง เพราะใส่กัญชาที่สกัดแล้ว