โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,665-1,680 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,665-1,680 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ1,665 - 1,680 จุด แม้มีปัจจัยบวกราคาน้ำมันพุ่ง คาดครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ความไม่แน่นอนการเมืองในประเทศกดดันภาวะตลาดผันผวน

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (24 เม.ย.)แกว่งตัว 1,665 - 1,680 จุด แม้ว่าราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นทำ High ในรอบ 6 เดือนเหนือ 65 เหรียญฯต่อบาร์เรล หลังสหรัฐฯเตรียมประกาศยกเลิกผ่อนผันให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน ประกอบกับความคาดหวังครม.จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆทั้งภาคอสังหา การท่องเที่ยว รวมถึงการบริโภคภาคประชาชน ซึ่งเป็นบวกต่อภาวะการลงทุน

อย่างไรก็ตามภาวะการเมืองภายในประเทศที่ยังมีความไม่แน่นอนโดยวันนี้ (24 เม.ย.) ติดตามศาลรธน.พิจารณารับ หรือไม่รับวินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ รวมถึงกกต.มีมติแจ้งข้อกล่าวหาคุณธนาธรืมีคุณสมบัติต้องห้ามเป็นผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนียังคงมีผันผวนสูงในช่วงนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุนหุ้นในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน คือ กลุ่มพลังงาน (PTTEP, TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain ,กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH) กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ประเด็นข่าวครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่คาดเข้าครม.วันที่ 30 เม.ย. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, SGP, GFPT, JMT