'หญิงลี' เดือด! แจ้งปอท.โดนเพจแอบอ้างปล่อยคลิปลามก

'หญิงลี' เดือด! แจ้งปอท.โดนเพจแอบอ้างปล่อยคลิปลามก

"หญิงลี ศรีจุมพล" เดือด! ร้องปอท. ถูกแอบอ้างเอารูป-ชื่อสร้างเพจโพสต์คลิปลามก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 62 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บก.ปอท. น.ส.ธิดารัตน์ หรือ หญิงลี ศรีจุมพล อายุ 36 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง สังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ร.ต.อ.ศตวรรษ แวงแสน และ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแสง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังพบมีบุคคลนำรูปและประวัติ ของหญิงลี ไปเปิดเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page (มิวสิควิดิโอ) โดยมีการโพสต์ภาพอนาจารจำนวนมาก ทั้งนี้เพจดังกล่าวมี มีคนกดไลท์มากถึง 57,477 คน มีคนติดตาม 1.7 แสนคน

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รอง ผบก.ปอท.กล่าวว่าคดีนี้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหาตัวผู้ดูแลเพจดังกล่าวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าที่ดูเบื้องต้นมีการใช้ชื่อและภาพรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายมาทำเป็นรูปโปรไฟล์และมีการปล่อยคลิปที่มีลักษณะลามกอนาจาร ดูแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) นำข้อมูลลักษณะลามกเข้าสู่ระบบฯ และอีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์แต่เท่าที่ดูแล้วทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง นอกจากนี้ยังตรวจสอบแล้วพบว่ามีการนำทั้งชื่อนามสกุลและรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายไปทำเป็น บัญชี เฟซบุ๊กส่วนตัว แล้วมีการนำไปขายของ เช่น ขายเสื้อผ้าเป็นต้นโดยหวังให้คนซื้อคิดว่าเป็นหญิงลีเป็นคนดำเนินการเองด้วยทั้งเพจ และเฟซบุ๊ก ส่วนตัวปลอมหลายบัญชีดังกล่าวจะมีความผิดในเรื่องของการหลอกลวงหรืออาจจะเข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(1) ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ด้านน.ส.ธิดารัตน์ หรือ หญิงลี ผู้เสียหายฝากขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้กำลังใจตน ส่วนบุคคลที่มีการแอบอ้าง “หญิงลี ศรีชุมพล” ซึ่งเป็นชื่อของตนรวมทั้งการนำภาพตนไปใช้ตนมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้องสิทธิ์เพราะไม่สามารถที่จะติดต่อสื่อสารเขาได้ก็แต่มีความจำเป็นที่จะต้องมาแจ้งความและขอขอบคุณเจ้าที่ตำรวจ ปอท.ที่ให้ประชาชนความช่วยเหลือได้เป็นที่พึ่งให้ความช่วยเหลือในการดำเนินคดีด้วย