'ศิลปอาชา' เปิดอนุสาวรีย์ 'บรรหาร' นักการเมืองร่วมคับคั่ง

'ศิลปอาชา' เปิดอนุสาวรีย์ 'บรรหาร' นักการเมืองร่วมคับคั่ง

ตระกูลศิลปอาชา เปิดอนุสาวรีย์ "บรรหาร" นักการเมือง-ปชช.ร่วมคับคั่ง "ลูกนา-ลูกท็อป" เผยบทความสุดซึ้งถึงพ่อ นักสู้จนก้าวเป็นนายกฯไทยคนที่ 21 หวังอนุสาวรีย์เป็นเครื่องเตือนใจคนรุ่นหลังยึดแบบอย่าง

ที่อุทยานสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี ครอบครัวศิลปอาชา นำโดย คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา, น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทย จัดงานเปิดอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานะปูชนียบุคคลที่ประชาชนจ.สุพรรณบุรีเคารพ และวางพวงดอกไม้รำลึกถึงพระคุณของนายบรรหาร ฐานะนักการเมืองผู้พัฒนาพื้นที่ ทั้งนี้วันที่ 23 เมษายน ถือเป็นวันครบรอบ 3 ปีวันอนิจกรรมนายบรรหาร ซึ่งจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันที่ 23 เมษายน2559 ด้วย

\'ศิลปอาชา\' เปิดอนุสาวรีย์ \'บรรหาร\' นักการเมืองร่วมคับคั่ง

โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างชื่นมื่น นอกจากมีคนใกล้ชิดครอบครัวศิลปอาชาข้าราชการ ประชาชนเข้าร่วมแล้ว ยังมีแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา อาทิ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค, นายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรค นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง นอกจากนั้นยังมีนักการเมืองจากพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษา, นายภราดร ปริศนานันทกุล ว่า ที่ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าที่ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย, นายจองชัย เที่ยงธรรม สมาชิกพรรคภูมิใจไทย, นายนพดล พลเสน สมาชิกพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วม นอกจากนั้นยังพบนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมงานด้วย

\'ศิลปอาชา\' เปิดอนุสาวรีย์ \'บรรหาร\' นักการเมืองร่วมคับคั่ง

ทั้งนี้นายวราวุธ กล่าวถึงพิธีเปิดอนุสาวรีย์ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ที่อุทยานสัจจะ-กตัญญู ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ด้วยว่าเป็นความภาคภูมิใจของประชาชน จังหวัดสุพรรณบุรี เพราะตลอดที่นายบรรหารมีชีวิต และนำการพัฒนามาสู่พื้นที่ทำให้มีผู้ศรัทธาและเคารพเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนมองว่านายบรรหารเป็นนักการเมืองเพียงไม่กี่คนที่ทำงานเพื่อประชาชน ดังนั้นจึงได้รับความยกย่องและศรัทธาแม้จะถึงแก่อนิจกรรมไปแล้วครบ 3 ปี

\'ศิลปอาชา\' เปิดอนุสาวรีย์ \'บรรหาร\' นักการเมืองร่วมคับคั่ง

"อนุสาวรีย์พ่อบรรหาร เป็นรูปหล่อทองสำริดเสมือนจริง สูง 2 เท่าของความสูงจริง ประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 930 กิโลกรัม สวมชุดซาฟารีกางเกงขาเต่อ ทั้งนี้บนกระเป๋าเสื้อหน้าอกด้านซ้ายบรรจุอัฐิของนายบรรหารไว้ด้วย โดยตั้งใจบรรจุไว้ที่ตำแหน่งของหัวใจ พร้อมกันนี้ ยังสอดแทรกความเป็นเอกลักษณ์ของนายบรรหารที่จะเหน็บปากกา 1 ด้าม ดินสอ 1 แท่ง กระดาษพับ 3 ครั้ง 1 แผ่นไว้ที่กระเป๋าเสื้อด้านซ้าย พร้อมข้อมือสวมนาฬิกายี่ห้อ Lazer ที่ใส่เป็นประจำราคาไม่กี่พันบาท สวมรองเท้าคู่ละ 400 บาท ส่วนงบประมาณก่อสร้างประมาณ 20 ล้านบาท โดย 10 ล้านบาทมาจากครอบครัวศิลปอาชา ส่วนอีก 10 ล้านบาทมาจากเงินบริจาคของประชาชน" นายวราวุธ กล่าว

\'ศิลปอาชา\' เปิดอนุสาวรีย์ \'บรรหาร\' นักการเมืองร่วมคับคั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า น.ส.กัญจนา และ นายวราวุธ ร่วมเขียนบทความเปิดใจเนื่องในวันเปิดอนุสาวรีย์นายบรรหาน โดยมีสาระสำคัญตอนหนึ่งว่า วันที่ 23 เมษายน 2562 ครบรอบ 3 ปีที่พ่อจากไป อนุสาวรีย์พ่อคนสุพรรณอยากทำให้พ่อเขาร่วมกันบริจาคเงิน โดยครอบครัวเราสมทบเติมในส่วนที่ขาด

\'ศิลปอาชา\' เปิดอนุสาวรีย์ \'บรรหาร\' นักการเมืองร่วมคับคั่ง

" เรา 3 คนแม่ลูก ขอบคุณคนสุพรรณไม่ลืมพ่อ ไม่ลืมสิ่งที่พ่อทำให้จังหวัดสุพรรณบุรี ครอบครัวเราหวังว่า เรื่องราวชีวิตของพ่อจะเป็นแบบอย่าง และกำลังใจให้อนุชนรุ่นหลัง เพราะพ่อคือสามัญชน เกิดเป็นลูกชาวบ้านธรรมดาที่ไม่ร่ำรวย ทว่ามีศีลธรรม การศึกษาก็ไม่สูง อาศัยความขยัน อดทน หนักเอาเบาสู้ ไม่ท้อถอยต่อปัญหาอุปสรรคใดๆ ชีวิตของพ่อ คือตัวอย่างคนธรรมดาที่เริ่มจากศูนย์ แต่สามารถก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ที่สำคัญ เมื่อได้ดีแล้วพ่อไม่ลืมบ้านเกิดเมืองนอน กลับมาทำความเจริญให้ถิ่นกำเนิด พ่อยึดมั่นในสัจจะ กตัญญู และทุกอย่างที่พ่อทำพ่อพูดเสมอว่า ทำเพื่อลูกเพื่อหลาน รักพ่อมาก" ความในใจจากลูกนา และลูกท็อป ระบุ