โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบ1,670 - 1,680 จุด เหตุ รอปัจจัยบวกใหม่

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบ1,670 - 1,680 จุด เหตุ รอปัจจัยบวกใหม่

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัว 1,670 - 1,680 จุด เหตุ รอปัจจัยบวกใหม่กระตุ้นการลงทุน แม้มีแรงซื้อดักงบไตรมาส1/2562 รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่อาจมีแรงขายลดความเสี่ยงศาลรธน.วินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันที่ 24 เม.ย.กดดันตลาดผันผวน

บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(22เม.ย.) แกว่งตัว 1,670 - 1,680 จุด เนื่องจาก รอปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน แม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากแรงซื้อดักผลประกอบการ ไตรมาส1/2562 ที่กำลังทยอยประกาศจนถึงกลางเดือนพ.ค. รวมถึงประเด็นข่าวออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการบริโภค ท่องเที่ยว อสังหาฯ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย รวมถึงการต่ออายุการยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยว (VOA) โดยคาดว่าจะเข้าครม.ได้ใน 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตามคาดว่าภาวะตลาดจะมีแรงขายทำกำไรกดดันจากการลดความเสี่ยงก่อนศาลรธน.เตรียมวินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันที่ 24 เม.ย.ซึ่งส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุนในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH) เก็งข่าวออกมาตรการกระตุ้นทั้งเพิ่มลดหย่อนภาษีดอกเบี้ยผ่อนบ้าน ลดค่า Fee การโอน จดจำนอง และภาษีธุรกิจเฉพาะ,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค.และกลุ่มที่คาดว่างบ ไตรมาส1/2562 จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, BPP, BGRIM, SGP, GFPT, JMT