รถทัวร์ทับผู้โดยสารชาวลาวดับ คาสถานีขนส่งสายใต้ใหม่

รถทัวร์ทับผู้โดยสารชาวลาวดับ คาสถานีขนส่งสายใต้ใหม่

สลด! รถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ทับผู้โดยสารชาวลาวดับคาชานชาลา สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ แม่เผยลูกชายบอกอากาศร้อนจัด ก่อนเดินข้ามถนนไปซื้อน้ำในอาคารผู้โดยสาร สุดท้ายกลายเป็นศพคาล้อรถ



เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 21 เม.ย.2562 ร.ต.อ.ดนกอหนี ทิ้งหลง รอง สว.(สอบสวน)สน.ตลิ่งชัน ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์ ทับผู้โดยสารเสียชีวิตภายในสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.ศิริราช อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณชานชาลาที่9 พบรถรถบัสร่วม บขส.ยี่ห้อเบนซ์ สีน้ำเงินขาวหมายเลขทะเบียน10-1561 วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ กาญจนบุรี มีนายนคร แดงพันโท อายุ 30 ปี เป็นผู้ขับขี่จอดอยู่ ตรวจสอบบริเวณล้อหลังฝั่งขวา พบคราบเลือดและเศษมันสมองติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานถัดออกไปด้านหลังรถฝั่งอาคารผู้โดยสารห่างจากชานชาลาประมาณ 20 เมตร พบศพ นายสมชาย สายทอง อายุ 28 ปี ชาวลาว สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ มีรอยบดทับของล้อรถเข้าที่แขนซ้ายและศีรษะ

สอบถามนางคำไพ สายทอง มารดาให้การว่า ได้เดินทางมาจากเมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว พร้อมกันทั้งครอบครัวรวมถึงผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน เพื่อทำหนังสือขอทำงานในประเทศไทย ที่กรุงเทพ หลังเสร็จธุระก็นั่งรอรถบัสตั้งแต่เช้าที่บริเวณชานชาลาฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เพื่อขึ้นรถไปทำงานที่ จ.สุราษฎร์ธานี กระทั้งช่วงบ่ายอากาศร้อนจัดลูกชายบอกว่าหิวน้ำ และได้จะข้ามไปอาคารผู้โดยสารเพื่อซื้อน้ำ ตนจึงควักเงินให้ไป 100 บาท และตนจะข้ามไปซื้อด้วย แต่ลูกชายบอกว่าไม่ต้อง จะข้ามไปคนเดียว

ขณะที่เดินข้ามไป เป็นจังหวะเดียวกันที่รถบัสคันดังกล่าวเลี้ยวเข้ามาในเขตชานชาลาอย่างช้าๆ เพื่อจะจอดรับผู้โดยสาร ซึ่งเป็นทางโค้ง ตนเห็นว่าลูกชายเดินผ่านหน้ารถไปแล้ว แต่จู่ๆ ก็เห็นรถบัสคันดังกล่าวเบรคกระทันหัน ก่อนจะค่อยๆขับผ่านไป ก่อนที่จะเห็นลูกชายนอนอยู่ที่พื้น จึงวิ่งเข้าไปดู ก็พบว่าลูกชายได้เสียชีวิตไปแล้ว และไม่คิดว่าลูกชายจะข้ามไม่พ้น ถูกรถบัสเหยียบทับจนเสียชีวิตแบบนี้

ทางด้าน นายนคร ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังเลี้ยงรถเข้ามาในชานชาลา เพื่อรับส่งผู้โดยสารอย่างช้าๆ ก็เห็นผู้เสียชีวิตเดินข้ามจากฝั่งชานชาลาไปยังอาคารผู้โดยสารผ่านพ้นหน้ารถไป จนพ้นแล้ว แต่จู่ๆก็ได้ยินเสียงเหมือนล้อรถทับอะไรบางอย่าง มองที่กระจกมองข้างก็ไม่เห็นจึงค่อยๆเลื่อนรถไปจอดยังชานชาลา กระทั้งลงรถมาก็มีคนบอกว่าได้ทับคนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าผู้เสียชีวิตขณะที่เดินผ่านรถไป เกิดอาการเป็นลมแดนจนล้มลง ร่างอาจมุดเข้าไปอยู่ในท้องรถ กระทั่งถูกเหยียบหรืออาจเกิดจากการเฉี่ยวชนของรถบัสโดยสาร จนทำให้ผู้เสียชีวิตเสียหลักล้มลง อย่างไรก็ดี จะได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตกับคนขับรถบัสก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป