สลด! สายเน็ต 'ทรู' เกี่ยวปาดคอยายสาหัส นอนรพ.ยังพูดไม่ได้

สลด! สายเน็ต 'ทรู' เกี่ยวปาดคอยายสาหัส นอนรพ.ยังพูดไม่ได้

อยากให้แม่เป็นรายสุดท้าย! ยายวัย 64 ปี ถูกสายอินเตอร์เน็ต "ทรู" เกี่ยวคอบาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดบริเวณปาก-หลอดลมไม่สามารถพูดได้ ลูกๆสุดเสียใจ

ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 534 โรงพยายาลกรุงเทพ-ราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา แพทย์ได้เตรียมนำ นางสมควร ครอบดอน  อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 758 หมู่ที่ 14 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา 

เข้าทำการผ่าตัดบริเวณปากและหลอดลมเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากบาดเจ็บสาหัสมีแผลลึกเลือดออกและไม่สามารถพูดได้ จากการเกิดอุบัติเหตุนางสมควรฯขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1กถ-6516 นครราชสีมา ออกจากบ้านไปตามถนนซอยเทพธงชัยภายในหมู่บ้านชัยมงคล หมู่ที่ 14  ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย เพื่อจะไปซื้อของที่ตลาดปักธงชัยมาขาย โดยขณะขับขี่ไปถึงกลางซอยได้เกิดเหตุสายอินเตอร์เน็ตของบริษัทแห่งหนึ่งหลุดห้อยลงมาจากเสาไฟลักษณะเป็นท้องช้างขวางถนน

เมื่อนางสมควรฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปจึงถูกสายอินเตอร์เน็ตดังกล่าวบาดที่ปากและคอ  เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ของนางสมควรฯเสียหลักล้มลงห่างจากจุดที่สายอินเตอร์เน็ตห้อยอยู่ประมาณ  15 เมตร และนางสมควรฯได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ปากและบริเวณลำคอและมีเลือดไหลนองเต็มปาก-คอและพื้นถนนและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย

ผู้เห็นเหตุการณ์ได้รีบนำนางสมควรฯส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลปักธงชัยจากนั้นแพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 19 เมษายน 2562 หลังเกิดเหตุ นางสาวนฤมล  ครอบดอน อายุ 40 ปี บุตรสาวนางสมควรฯได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ร่วม กลีบกลางดอน พนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อให้ตำรวจลงบันทึกประจำวันและติดตามบริษัททรู คอร์ปอเรชั่นเจ้าของสายอินเตอร์เน็ตดังกล่าวมารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น 

นางสมฤดี ครอบดอน อายุ 38 ปี บุตรสาวนางสมควรฯผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ซอยบริเวณที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดแม่ขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่ตลาดแล้วมองไม่เห็นสายเน็ตจึงถูกเกี่ยวที่คอและปากได้รับบาดเจ็บสาหัสเสียเลือดมากหายใจไม่สะดวก พูดก็ไม่ได้  แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเย็บแผลถึง 3 รอบ และยังต้องให้พักรักษาที่รพ.ต่อไป ตนรู้สึกสงสารแม่มาก ซึ่งหลังเกิดเหตุทางบริษัททรู คอร์ปอชั่น เจ้าของสายเน็ตดังกล่าว ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมตั้งแต่อยู่ รพ.ปักธงชัย จนถึง รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา และรับปากว่าจะยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลแม่ของตนจนกว่าจะหายเป็นปกติส่วนค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆเจ้าหน้าที่ของทรูจะนำเสนอทางผู้บริหารบริษัทได้พิจารณาอีกครั้ง

 นายไพศาล ครอบดอน อายุ 40 ปี บุตรชายนางสมควรฯผู้เสียหายกล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เห็นแต่ข่าวทางทีวีว่ามีผู้ขับขี่จักรยานยนต์ถูกสายอินเตอร์เน็ตปาดคอ บางรายถึงขั้นเสียชีวิต ไม่นึกไม่ฝันว่าจะมาเจอกับแม่ตนเอง ถ้าไม่มีตะกร้าที่แม่ห้อยไปตลาดด้วยบังไว้แม่คงอาจจะไม่โชคดีอย่างนี้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสพอสมควร เพราะฉะนั้นตนเองอยากเรียกร้องว่า ให้กรณีแม่ของตนเองที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสายเน็ตปาดคอเกิดขึ้นเป็นรายสุดท้าย ขอให้รัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระบบการเก็บสายไฟ สายอินเตอร์เน็ตและสายอื่นๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยหรือจะลงไปเก็บใต้ดินก็ให้รีบดำเนินการได้แล้วอย่าให้มีเหตุสลดเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

นางนาวินี เพ็ชรดี ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัททรู คอเปอร์เรชั่น จำกัดมหาชน สาขานครราชสีมาได้เดินทางนำกระเช้าดอกไม้ไปเยี่ยมนางสมควรฯที่ห้องพักผู้ป่วย รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าทางบริษัทได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปสำรวจที่เกิดเหตุก็พบว่าสายอินเตอร์เน็ตดังกล่าวเป็นของษริษัทจริง จึงได้รีบแก้ไขปัญหาและเข้าดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บในทันทีและยินดีที่จะรับผิดชอบการรักษาพยาบาลทุกประการจนกว่านางสมควรฯจะหายเป็นปกติ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกตนเองจะนำเสนอทางผู้บริหารบริษัทฯได้พิจารณาให้การช่วยเหลืออีกครั้งต่อไป