ผู้ว่าฯนครพนมรุดช่วยชาวบ้าน เหตุวาตภัยถล่ม 3 อำเภอ

ผู้ว่าฯนครพนมรุดช่วยชาวบ้าน เหตุวาตภัยถล่ม 3 อำเภอ

"สยาม" ผู้ว่าฯนครพนมรุดช่วยชาวบ้าน เหตุวาตภัยถล่ม 3 อำเภอ

วันนี้ (21 เมษายน 2562) ที่จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย หลังเกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนม เมื่อช่วงเย็นและช่วงดึกของวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนมาก 

ผู้ว่าฯนครพนมรุดช่วยชาวบ้าน เหตุวาตภัยถล่ม 3 อำเภอ


เบื้องต้นจากการสำรวจมี 3 อำเภอ ประกอบไปด้วย อำเภอเมืองนครพนม ในตำบลท่าค้อ บ้านเรือนเสียหาย 16 หลัง ยุ้งข้าว 1 หลัง สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านหนองจันทร์เสียหายบางส่วนและวัดได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 2 วัด ส่วนอำเภอธาตุพนม บ้านเรือนเสียหายจำนวน 86 หลังคาเรือน ศาลาวัด 1 หลัง เตาบ่มใบยา 4 หลัง โดยเสียหายหนัก จำนวน 5 หลังคาเรือน ที่เหลือเป็นเสียหายบางส่วนในตำบลโพนแพง ตำบลดอนนางหงส์ ตำบลนาถ่อน และในพื้นที่อำเภอปลาปาก ตำบลหนองฮี ตำบลปลาปาก ตำบลหนองเทาใหญ่ และตำบลโคกสว่าง บ้านเรือนเสียหาย 58 หลังคาเรือน อาคารเรียนเสียหายบางส่วน 1 หลัง และวัดได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 2 วัด

ผู้ว่าฯนครพนมรุดช่วยชาวบ้าน เหตุวาตภัยถล่ม 3 อำเภอ

ทั้งนี้หน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 210 หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง กองกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนจิตอาสา ได้บูรณาการกันเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับผู้ประสบวาตภัย โดยมีวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซม จากทางองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในเบื้องต้น (ข้อมูลและภาพ-fb/prdnakhonphanom2555)