'ไอคอนสยาม' จัดใหญ่ร่วมเชิดชูคุณค่าปลากัดไทย 19-23 เม.ย.นี้

'ไอคอนสยาม' จัดใหญ่ร่วมเชิดชูคุณค่าปลากัดไทย 19-23 เม.ย.นี้

เชิญพบกับการจัดแสดงปลากัด สัตว์น้ำประจำชาติ กว่า 500 ตัว ทั้งปลากัดไทยพื้นบ้าน ปลากัดสายพันธุ์พิเศษ ปลากัดสวยงามหาชมยาก พิเศษ! แจกปลากัดฟรี 100 ตัวทุกวัน ระหว่าง 19-23 เม.ย.นี้ ณ บริเวณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

“ไอคอนสยาม” ร่วมเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าของปลากัดไทยในฐานะสัตว์น้ำประจำชาติ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ในงาน “The ICONIC Siamese Fighting Fish at ICONSIAM” แสดงพันธุ์ปลากัดไทย ที่เป็นต้นกำเนิดของปลากัดทุกสายพันธุ์ พร้อมสายพันธุ์ปลากัดที่พบในภาคต่างๆ ของประเทศไทย และปลากัดสวยงามที่แปลกและหาชมได้ยาก จำนวนกว่า 500 ตัว

\'ไอคอนสยาม\' จัดใหญ่ร่วมเชิดชูคุณค่าปลากัดไทย 19-23 เม.ย.นี้

พบกับไฮไลท์ ประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักรูปปลากัด  โดยทีมช่างแกะสลักน้ำแข็งคนไทยที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 46 ปี 2562” ณ เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น


การจัดแสดงพันธุ์ปลากัดไทย ที่เป็นต้นกำเนิดของปลากัดทุกสายพันธุ์ ด้วยความสามารถของเกษตรกรไทยในการพัฒนาสายพันธุ์ปลากัดสวยงามที่แปลกและหาชมได้ยาก จำนวนกว่า 500 ตัว อาทิ ปลากัดสีทอง ปลากัดลายธงชาติ, ปลากัดแบล็คไลท์, ปลากัดกาแล็กซี่สตาร์, ปลากัดมังกร, ปลากัดอสูร ฯลฯ

\'ไอคอนสยาม\' จัดใหญ่ร่วมเชิดชูคุณค่าปลากัดไทย 19-23 เม.ย.นี้     \'ไอคอนสยาม\' จัดใหญ่ร่วมเชิดชูคุณค่าปลากัดไทย 19-23 เม.ย.นี้
 

 การแสดงสายพันธุ์ปลากัดที่พบในภาคต่างๆของประเทศไทย ได้แก่ ปลากัดภาคกลาง, ปลากัดภาคอีสาน, ปลากัดภาคใต้, ปลากัดมหาชัย ซึ่งพบได้ในประเทศไทยที่เดียว และ ปลากัดภาคตะวันออก

การจัดแสดงประวัติความเป็นมาของ “ปลากัดไทย” กับ การประกาศให้เป็นสัตว์น้ำประจำชาติ

ผลิตภัณฑ์ที่นำเอาปลากัดมาสร้างสรรค์และการต่อยอดทางธุรกิจ อาทิ โทรศัพท์มือถือ iPhone 6S ที่นำปลากัดไทยโกอินเตอร์ออกสู่สายตาชาวโลก, Srichand x ASAVA เครื่องสำอางค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของปลากัด, Betta Paradiso หนังสือภาพถ่ายปลากัดของ วิศรุต อังคทะวานิช, ผลงานมาสเตอร์พีซปลากัดที่รังสรรค์จากไม้ไผ่โดย กรกต อารมย์ดี นักออกแบบผู้สร้างงานจากเทคนิคการทำว่าว, ชุดราตรีผลงานของไทยดีไซเนอร์ อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือ โจ้ Surface ที่ออกแบบให้กับผู้เข้าประกวด Miss International Queen 2019 และ Papercraft ศิลปะจากงานตัดกระดาษโดย Pitoon Paper Artist 

\'ไอคอนสยาม\' จัดใหญ่ร่วมเชิดชูคุณค่าปลากัดไทย 19-23 เม.ย.นี้

พลาดไม่ได้กับงานเสวนาและกิจกรรมเวิร์คช็อปให้ความรู้เกี่ยวกับปลากัด อาทิ งานเสวนาหัวข้อ ”จากปลากัดพื้นบ้าน สู่การเพาะพัฒนาสายพันธุ์ใหม่”, งานเสวนาเรื่อง “การต่อยอดปลากัดไทยในเชิงธุรกิจ”,งานเสวนา “ปลากัดสมบัติชาติและความผูกพันกับวิถีชีวิตคนไทย”, เวิร์คช็อปจัดตู้ไม้น้ำสำหรับเลี้ยงปลากัด และเวิร์คช็อปเทคนิคการถ่ายภาพปลากัด ภายในงานแจกปลากัดฟรี 100 ตัวทุกวัน