อาลีบาบาเป็นบ.ที่คนอยากทำงานด้วยมากที่สุดในจีน

อาลีบาบาเป็นบ.ที่คนอยากทำงานด้วยมากที่สุดในจีน

จากข้อมูลของลิงก์อิน บริษัทที่ติดอันดับมาจากบริษัทซึ่งมีจำนวนพนักงานมากกว่า 500 ราย และเป็นบริษัทที่มีจำนวนพนักงานมากขึ้นหรือเท่าเดิมในระยะเวลา 1 ปี และการวิจัยนี้เกิดขึ้นระหว่าง 1 ก.พ. 2561 ถึง 31 ม.ค. 2562

ลิงก์อิน จัดอันดับให้ อาลีบาบา กรุ๊ป เป็นบริษัทที่คนอยากทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศจีน นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 2 ของโลกอย่างจีน ได้รับการจัดอันดับโดย ลิงก์อิน ในขณะที่อาลีบาบาครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง บริษัทในเครืออย่าง แอนท์ ไฟแนนเชียลอยู่ในอันดับที่ 11 จากทั้งหมด 25 บริษัท 

ลิงก์อิน รวบรวมรายชื่อทั้งหมดมาจากการสำรวจบริษัทที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคนหางานและต้องการที่จะทำงานให้กับบริษัทนั้นๆ ในระยะยาว โดยกองบรรณาธิการและนักวิเคราะห์ข้อมูลของ ลิงก์อินศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้ชาวจีน 4 รูปแบบคือ 1. ระดับความสนใจในตัวบริษัท: อัตราการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทโดยผู้ที่ไม่ใช่พนักงาน 2. ปฏิสัมพันธ์กับพนักงานบริษัท: จำนวนการเข้าไปดูโปรไฟล์ของพนักงานบริษัทโดยผู้ที่ไม่ใช่พนักงาน 3. ความต้องการในตำแหน่งงาน: เปอร์เซ็นต์ของผู้เห็นโฆษณาแล้วสมัคร ทั้งแบบที่เสียค่าใช้จ่ายและฟรี และ4. อัตราการคงอยู่ของพนักงาน: จำนวนพนักงานที่ทำงานกับบริษัทเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี