ซัมซุงรุ่นจอพับได้เจอปัญหาหน้าจอแตก

ซัมซุงรุ่นจอพับได้เจอปัญหาหน้าจอแตก

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กำลังตรวจสอบกรณีรีวิวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด กาแล็กซี โฟลด์ ซึ่งพับหน้าจอได้ มีปัญหาหน้าจอแตกเพียงไม่กี่วันหลังการใช้งาน

นายมาร์ค เกอร์แมน โพสต์ภาพ“กาแล็กซี โฟลด์” ตัวอย่างที่เสียหาย พร้อมข้อความว่า หน้าจอแตกและใช้งานไม่ได้แล้ว หลังเพิ่งใช้แค่สองวัน โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมแผ่นฟิล์ม และซัมซุงแนะนำว่าไม่ควรลอกแผ่นฟิล์มออก แต่นายเกอร์แมนลองดึงแผ่นฟิล์มออกดู และเชื่อว่าน่าจะเป็นต้นเหตุให้หน้าจอแตก

ส่วนนายสตีฟ โคแวค โพสต์คลิปที่เห็นหน้าจอครึ่งหนึ่งกระพริบหลังใช้งานเพียงวันเดียว และแสดงความเห็นในโพสของนายเกอร์แมนว่า เขาไม่ได้ลอกแผ่นฟิล์มออก แต่หน้าจอก็แตกเหมือนกัน 

 นอกจากนี้ ยังมีนายมาร์เกซ บราวน์ลี ที่โพสต์ภาพกาแล็กซี โฟลด์ ที่มีรอยเสียหายในส่วนของหน้าจอ และบอกว่าเขาดึงแผ่นฟิล์มออกทำให้หน้าจอแตกและไฟที่หน้าจอดับ

บริษัทซัมซุง ออกแถลงการณ์ว่า จะตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อหาสาเหตุ พร้อมทั้งชี้แจงว่า มีตัวอย่างกาแล็กซี โฟลด์ จำนวนจำกัดที่ส่งให้สื่อได้รีวิว รวมทั้งเตือนว่า การถอดแผ่นฟิล์มป้องกันหน้าจอออก อาจทำให้หน้าจอได้รับความเสียหาย และจะทำความเข้าใจกับลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้