บัวแก้วนำผู้ประกอบการฮาลาลไทยบุกตลาดโมร็อกโก

บัวแก้วนำผู้ประกอบการฮาลาลไทยบุกตลาดโมร็อกโก

กระทรวงการต่างประเทศ นำผู้ประกอบการฮาลาลและผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอาหาร ร่วมงานแสดงสินค้าเกษตรนานาชาติที่โมร็อกโก

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัตจัดโครงการนำผู้ประกอบการฮาลาลของไทยและนำผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอาหาร เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Salon Internationale de l’Agriculture au Maroc 2019 (SIAM 2019) ณ เมืองเม็กเนส ราชอาณาจักรโมร็อกโก ระหว่างวันที่ 16 – 21 เมษายน 2562 เพื่อส่งเสริมการส่งออกและประชาสัมพันธ์ศักยภาพของอุตสาหกรรมฮาลาลของไทย รวมทั้งศึกษาความต้องการของตลาดโมร็อกโก และภูมิภาคแอฟริกาเหนือ

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดแสดงสินค้าของผู้ประกอบการไทยที่ได้รับตรารับรองมาตรฐานฮาลาลด้านอาหาร เครื่องดื่มและสินค้าเพื่อสุขภาพในคูหาประเทศไทยการจัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจกับบริษัทผู้นำเข้าสินค้ารายใหญ่ของโมร็อกโกและภูมิภาคแอฟริกาเหนือ และการสัมมนาเรื่องโอกาสการค้าในโมร็อกโกและแอฟริกาเหนือ บรรยายโดยเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต และผู้แทนจากสำนักงานการค้าต่างประเทศประจำกรุงไคโร

“โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การทูตเชิงเศรษฐกิจของกระทรวงการต่างประเทศที่มุ่งบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างมาตรฐาน ศักยภาพและขีดความสามารถของไทยยกระดับสถานะของไทยและช่วยให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป”นายนิธิรุจน์ โผนประเสริฐกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไนปฏิบัติราชการกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กล่าว  พร้อมย้ำว่ากระทรวงต่างประเทศต้องการใช้การค้าส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับโมร็อกโกให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเฉพาะงานSIAM 2019 มีผู้เข้าร่วมตลอดงานกว่า 1 ล้านคน