ทบ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 5 ขั้น เลื่อนยศเป็น 'สิบเอก' พลทหาร เหยื่อวัยรุ่นแทงดับ

ทบ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 5 ขั้น เลื่อนยศเป็น 'สิบเอก' พลทหาร เหยื่อวัยรุ่นแทงดับ

ทบ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 5 ชั้น เลื่อนยศเป็นสิบเอก "พลทหาร พลนิกร" เหยื่อวัยรุ่นแทงดับ จ.หนองคาย พร้อมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.62 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กรณี พลทหารพลนิกร ยศมาร อายุ 22 ปี ทหาร ป.13 พัน.3 สังกัดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย (กกล.รส.จ.หนองคาย) ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาท ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย ที่ศูนย์การค้าเอเชียพีค ตลาดไนท์พลาซ่า ต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบก ที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจ
มีจิตใจมุ่งมั่นที่จะทำให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พลทหาร พลนิกร ยศมาร และพร้อมให้การดูแลในทุกด้านอย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ การดูแลด้านสิทธิกำลังพล และมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ พร้อมกันนี้กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 5 ชั้น และเลื่อนยศเป็น “สิบเอก” นอกจากนี้จะให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการประสานงานเรื่องการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งการช่วยเหลือช่วยเหลือครอบครัวในด้านอื่นๆ ตามสมควรด้วย

​สำหรับในวันนี้ 17 เมษายน 2562 เวลา 16.00 น. พล.ท. ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ พลทหาร พลนิกร ยศมาร ณ เมรุวัดป่าบึงแก้ว ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย