ปอท.ยันเตรียมสอบ 'ปิยบุตร' แล้วปล่อยพรุ่งนี้

ปอท.ยันเตรียมสอบ 'ปิยบุตร' แล้วปล่อยพรุ่งนี้

ปอท.ยันเตรียมสอบ "ปิยบุตร" แล้วปล่อยพรุ่งนี้ ยังไม่มีทูตขอร่วมสังเกตการณ์

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.62 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ใน ฐานะ โฆผก บก.ปอท. กล่าวถึงคดีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาภายหลังถูกหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ในคดีที่ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ รับมอบอำนาจจาก คสช. ไปร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดอาญา 2 ข้อหาประกอบด้วย 1.ดูหมิ่นศาล และ 2.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีแถลงการณ์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ทางทนายความได้ประสานมาว่าจะเดินทางมาพร้อมกับนายปิยบุตรเวลา 10.00 น.

ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าจะมีตัวแทนสถานทูตขอเข้าร่วมฟังการสอบสวนเหมือนครั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน นั้นขณะนี้ยังไม่มีการประสานจากทางสถานทูตหรือใครมาแต่อย่างใด โดย พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท. ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมในส่วนกระบวนการที่นายปิยบุตรจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามกระบวนการทางกฎหมาย

ในส่วนของกองเชียร์คงไม่สามารถเข้ามาร่วมฟังการสอบสวนได้ แต่สามารถให้กำลังใจได้ในพื้นที่ที่เหมาะสม โดยขั้นตอนในวันนั้นก็จะมีการแจ้งข้อหาสอบปากคำและปล่อยตัว ซึ่งหลังจากสอบปากคำแล้วทาง ปอท. ก็จะปล่อยชั่วคราว นายปิยบุตร โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์เนื่องจากเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก