“ทรัมป์”แนะโบอิงรีแบรนด์เครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์

“ทรัมป์”แนะโบอิงรีแบรนด์เครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์

หลังสายการบินทั่วโลกแห่ระงับเที่ยวบินและมีสายการบินอีกหลายแห่งขยายเวลาการระงับใช้เครื่องบินรุ่นนี้ เพราะไม่มั่นใจด้านความปลอดภัย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ทวีตข้อความเมื่อวันจันทร์(15เม.ย.)ว่า บริษัทโบอิงควรทำการแก้ไขปัญหา และรีแบรนด์เครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปีย และสายการบินไลออนแอร์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

“ผมอาจจะไม่รู้เรื่องแบรนด์สินค้า แต่ถ้าผมเป็นโบอิง ผมจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับรุ่น 737 แม็กซ์และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไป พร้อมกับทำการรีแบรนด์เครื่องบินด้วยการตั้งชื่อรุ่นใหม่” ข้อความในทวิตเตอร์ของทรัมป์ ระบุ

ทั้งนี้ สายการบินทั่วโลกได้ยุติการให้บริการเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์เมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 เที่ยวบินอีที 302 ของสายการบินเอธิโอเปีย และสายการบินไลออนแอร์ เที่ยวบินเจที 610 เกิดอุบัติเหตุตกลงในระยะเวลาที่ห่างกันเพียง 5 เดือน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ล่าสุด สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ประกาศขยายเวลาระงับการใช้เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์จนถึงวันที่ 19 ส.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าสืบสวนสาเหตุการตกของเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปีย และสายการบินไลออนแอร์

การระงับการใช้เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ทำให้อเมริกัน แอร์ไลน์สยกเลิกเที่ยวบินราว 115 เที่ยวบินต่อวัน โดยสายการบินมีเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ทั้งสิ้น 24 ลำ

ด้านเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ซึ่งมีเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ทั้งหมด 34 ลำ ประกาศขยายเวลาระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์จนถึงวันที่ 5 ส.ค. ส่วนสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ซึ่งมีเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ทั้งหมด 14 ลำ ประกาศระงับการใช้จนถึงวันที่ 5 มิ.ย.