นักบินเจ็ท แอร์เวย์กว่าพันหยุดงานหลังไม่ได้ค่าเหนื่อย3เดือน

นักบินเจ็ท แอร์เวย์กว่าพันหยุดงานหลังไม่ได้ค่าเหนื่อย3เดือน

วันจันทร์(15เม.ย.)นี้สายการบินประชุมธนาคารผู้ปล่อยกู้เพื่อขอกู้เงินก้อนใหม่บรรเทาปัญหาขาดสภาพคล่อง

นักบินสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ จำนวนกว่า 1 พันคนตัดสินใจไม่นำเครื่องขึ้นบินในเส้นทางต่างๆตั้งแต่วันจันทร์ (15เม.ย.)นี้ เนื่องจากไม่ได้รับเงินเดือนจากสายการบินติดต่อกันมานาน3เดือนแล้ว

การเคลื่อนไหวล่าสุดของกลุ่มนักบินสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับสายการบินที่พยายามดิ้นรนเพื่อแก้ปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างหนัก จนทำให้สายการบินตัดสินใจระงับบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเส้นทางตั้งแต่เอเชียจนถึงเส้นทางบินไปยุโรป

อย่างไรก็ตาม สื่อสิ่งพิมพ์รายใหญ่ของอินเดีย อย่างหนังสือพิมพ์บิสสิเนส สแตนดาร์ด รายงานว่าในวันจันทร์นี้ สายการบินจะหารือกับบรรดาธนาคารผู้ปล่อยกู้ ที่นำโดยสเตท แบงก์ ออฟ อินเดีย เพื่อปล่อยกู้เงินก้อนใหม่จำนวน 144.55 ล้านดอลลาร์ให้สายการบินนำไปใช้เพื่อบรรเทาปัญหาขาดสภาพคล่อง

สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ ระงับการนำเครื่องบินโดยสารในฝูงบินออกให้บริการจำนวน 15 ลำ เนื่องจากยังไม่ได้ชำระค่าเช่าเครื่องบินเหล่านี้แก่บริษัทให้บริการเช่าเครื่องบินโดยสาร ทั้งยังค้างจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานของบริษัท เช่น กัปตัน วิศวกร ผู้จัดการทั่วไปในแต่ละสายงาน มาเป็นเวลาถึง 3 เดือน และปัจจุบัน เหลือเครื่องบินประมาณ 20 ลำที่ยังให้บริการผู้โดยสารอยู่