"มาร์เกซ"คว้าโพลที่อเมริกา-"สมเกียรติ"ซิวกริดสตาร์ท24โมโตทู

"มาร์เกซ"คว้าโพลที่อเมริกา-"สมเกียรติ"ซิวกริดสตาร์ท24โมโตทู

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี จาก เรปโซล ฮอนด้า คว้าโพลโพซิชั่น ปีที่ 7 ติดต่อกัน ขณะ สมเกียรติ จันทรา รั้งกริดที่ 24 ในรุ่นโมโตทู ศึกอเมริกาส์ กรังปรีซ์

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 3 ของปี ในรายการ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ โดยจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนนี้

ล่าสุดเพิ่งผ่านการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยตำแหน่งโพลในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี ตกเป็นของ “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่กดเวลาต่อรอบ 2 นาที 3.787 วินาที คว้าโพลโพซิชั่นที่ 7 ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ 

ส่วนนักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ ทำผลงานไม่เลว โดยกริดที่ 3 ในเรซนี้เป็นของ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ตามหลัง 0.360 วินาที ขณะที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นขยับรั้งกริดที่ 11 ตามหลัง 1.596 วินาที

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่มีนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงบิดเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรกภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ก็ลงจับเวลารอบควอลิฟายในวันเดียวกัน

โดย สมเกียรติ ที่เพิ่งเคยเข้าร่วมแข่งขันในสนามนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ต้องเจอความยากลำบากในการปรับตัวเป็นอย่างมาก ทว่านักบิดไทยก็สามารถรีดความเร็วได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะคว้ากริดสตาร์ทที่ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 24.240 วินาที ส่วนตำแหน่งโพลในรุ่น โมโตทูเป็นของ มาร์แซล ชร็อตเตอร์ นักบิดเยอรมันจาก ไดนาโวลต์ อินแท็คต์ จีพี

สำหรับการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนนี้ เวลา 00.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนในรุ่น โมโตจีพี จะออกสตาร์ทเรซในเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยแฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/