สหรัฐฯร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ 'อุปทูตเฮย์มอนด์' เต้นเพลงเต่างอย

สหรัฐฯร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ 'อุปทูตเฮย์มอนด์' เต้นเพลงเต่างอย

อุปทูตสหรัฐฯ เต้นเพลงเต่างอย ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พร้อมอวยพรชาวไทย ย้ำไทยว่าเป็นเพื่อนและพันธมิตรที่ยาวนานที่สุดของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มอร์แกน ออร์ทากัส โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. แถลงว่า ในนามของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ผมขอให้ประชาชนชาวไทยมีความรื่นเริงเบิกบานใจในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่นี้

สหรัฐอเมริกาภูมิใจที่ได้เรียกประเทศไทยว่าเป็นเพื่อนและพันธมิตรที่ยาวนานที่สุดของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ครบรอบ 200 ปีแห่งมิตรภาพไปเมื่อปี 2561 ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา สหรัฐฯ และไทยเป็นหุ้นส่วนกันอย่างต่อเนื่องในความร่วมมือด้านความมั่นคง การบังคับใช้กฎหมาย ธุรกิจการค้า สาธารณสุข การศึกษา และการทหาร นอกจากนี้ เราทั้งสองประเทศยังช่วยเหลือและสนับสนุนกันและกันในช่วงเวลาวิกฤต ดังที่เห็นได้จากตัวอย่างเมื่อไม่นานมานี้ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา เราร่วมงานกันในปฏิบัติการช่วยชีวิตสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าของไทย

ในอนาคตต่อจากนี้ไป สหรัฐอเมริกาขอยืนยันความมุ่งมั่นของเราต่อประเทศไทยในการสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศและประชาชนของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเพิ่มพูนความมั่งคั่งร่วมกันในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก
เราขอให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และประสบความสุขความเจริญในปีใหม่นี้

อุปทูตสหรัฐฯ เต้นเพลง “เต่างอย” ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พร้อมอวยพรชาวไทย

วันนี้ (12 เม.ย.) เพจ "U.S. Embassy Bangkok" ซึ่งเป็นเพจของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1.37 นาที ขณะที่นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย สวมเสื้อลายดอกและกำลังร่วมวงเต้นกับทหารนาวิกโยธินสหรัฐฯ ในเพลง เต่างอย ของ จินตหรา พูนลาภ กันอย่างสนุกสนานเนื่องในวันสงกรานต์

พร้อมระบุข้อความอวยพรว่า "ขอให้ทุกท่านมีความสุข สนุก ปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ " สถานทูตจะเปิดทำการอีกทีวันพุธที่ 17 เมษายนนี้
ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มียอดแชร์กว่า 2,300 ครั้ง และมีชาวเน็ตรับชมแล้วกว่า 110,000 ครั้ง พร้อมเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม