10 ร้านอาหารดีสุดแห่งเอเชียปี 62

10 ร้านอาหารดีสุดแห่งเอเชียปี 62

ช่วงสุดสัปดาห์ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขสำหรับคนที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารอร่อยนอกบ้าน ในบรรยากาศร่มรื่น สบายๆ มีความเป็นส่วนตัว สมกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนตามสไตล์คนเมืองหลวง

ล่าสุด ซาน เพลลี กรีโน และ แอคคัว แพนนา ประกาศรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งปี 2562 ที่มาเก๊า โดยปีนี้ร้านโอเด็ท สิงคโปร์ ติดอันดับ 1 ส่วนร้านกากั้นยังคงรักษาตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมในประเทศไทยไว้ได้ โดยอยู่ในอันดับที่ 2

ส่วนร้านอาหารในไทยติดอันดับร้านอาหารดีสุดของเอเชียในปีนี้ 8 แห่งด้วยกัน คือร้านกากั้น (Gaggan) อันดับ 2, ร้านซูริง (Suhring) อันดับ 4, ร้านโบ.ลาน (Bo.Lan) อันดับ 19, ร้านเลอ ดู (Le Du) อันดับ 20, ร้านน้ำ (Nahm) อันดับ 22, ร้านเพส (Paste) อันดับ 28

10 ร้านอาหารดีสุดแห่งเอเชียปี 62

รวมถึงร้านที่เพิ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่ ใน 50 อันดับปีนี้เป็นปีแรก ได้แก่ ร้านกา (Gaa)อันดับ 16 และร้านศรณ์ (Sorn) อันดับ 48

การจัดอันดับครั้งนี้ จัดทำขึ้นจากผลโหวตของสถาบันร้านอาหารยอดเยี่ยม 50 แห่ง (50 Best Restaurant Academy) ซึ่งเป็นกลุ่มของผู้นำในธุรกิจอาหารกว่า 300 ราย จากทั่วภูมิภาคเอเชีย ที่มีทัศนะ และประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการธุรกิจอาหารของเอเชีย รวมทั้งเหล่าเชฟชั้นนำจำนวนมาก