รวบโจรขโมยรองเท้าชาวบ้าน49คู่ ขายสะพานตากสิน รับทำมา3ปีแล้ว

รวบโจรขโมยรองเท้าชาวบ้าน49คู่ ขายสะพานตากสิน รับทำมา3ปีแล้ว

ตำรวจสน.โชคชัย รวบคนร้ายตระเวนลักรองเท้าชาวบ้าน 49 คู่ หิ้ววางขายใต้สะพานตากสิน เจ้าตัวรับทำมาแล้ว 3 ปี อ้างพ้นคุก ไม่มีงานทำ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 เมษายน ที่สน.โชคชัย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย

1_26

ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายอิสราคม หรือโอ๊ต รองทอง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 445 ม.2 ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร พร้อมของกลางรองเท้ายี่ห้อต่างๆ จำนวน 49 คู่ อาทิ รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ ADDIDAS สีแดง จำนวน 1 คู่ ราคาประมาณ 4,000 บาท รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ ADIDAS สีชมพู่ จำนวน 1 คู่ ราคาประมาณ 2,800 บาท รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ ADIDAS สีเขียว จำนวน 1 คู่ ราคาประมาณ 950 บาท รองเท้าแตะ ยี่ห้อ ADIDAS สีดำ จำนวน 1 คู่ ราคาประมาณ 1,300 บาท รองเท้าแตะ ยี่ห้อ SUPERME สีน้ำเงินคาดดำ จำนวน 1 คู่ ราคาประมาณ 199 บาท ฯลฯ โดยจับกุมได้บริเวณฟุตบาทใต้สะพานตากสิน ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 14.20 น.

2_34

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่า คนร้ายได้ก่อเหตุลักรองเท้าในพื้นที่ บก.น.4 ต่างกรรมต่างวาระหลายคดีมาเป็นเวลานานหลานเดือน เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชน หากสงสัยว่าตัวเองจะเป็นหนึ่งในผู้เสียหายซึ่งถูกนายอิสราคมขโมยรองเท้าไป สามารถมาดูรองเท้าทรัพย์สินของกลางที่ตรวจยึดไว้ที่ห้องสืบสวน สน.โชคชัย หรือทางเฟซบุ๊กสน.โชคชัย ได้

ด้านพ.ต.ท.กันตภณ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 09.48 น. น.ส.จุฑารัตน์ ผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้าย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นรองเท้า ที่บ้านพัก จำนวน 7 คู่ มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 17,749 บาท แล้วหลบหนีไป ซึ่งพฤติการณ์การก่อเหตุของคนร้ายคล้ายกับคดีลักรองเท้าที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ร่วมกับเจ้าหน้าตำรวจ กก.สส.บก.น.4 กำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายอยู่

ต่อมา เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์มีลักษณะคล้ายกับบุคคลซึ่งนั่งจำหน่ายรองเท้าให้กับประชาชนอยู่บริเวณฟุตบาทใต้สะพานตากสิน ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ หลังจากได้รับแจ้งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จึงได้ลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบพบ นายอิสราคม หรือโอ๊ต รองทอง กำลังนั่งจำหน่ายรองเท้าแบบต่างๆ ให้กับประชาชนทั่วไปที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว พร้อมด้วยของกลางรองเท้า จำนวน 5 คู่ ของน.ส.จุฑารัตน์ที่คนร้ายได้ลักไปเมื่อช่วงดึกก่อนรุ่งสางของเช้าวันนี้

3_21

พ.ต.ท.กันตภณ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้นได้ตรวจยึดของกลางเพิ่มเติมประกอบด้วย รองเท้าที่วางขายและภายในกระโปรงหลังรถยนต์รวมรองเท้าทั้งหมด จำนวน 49 คู่ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้แซดเอ็กซ์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ชต 4011 กรุงเทพมหานคร พร้อมแผ่นป้ายทะเบียน ชบ 1360 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในกระโปรงหลังรถยนต์ กระเป๋าคาดเอวสีแดง ยี่ห้อ MOONSET จำนวน 1 ใบ เสื้อผ้าและรองเท้าที่ใช่ก่อเหตุ นอกจากนี้ได้ขยายผลพบว่านายอิสราคม ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.โชคชัย รับว่าก่อเหตุทั้งหมด 11 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 2561 -11 เม.ย. 2562 นอกจากนี้ได้ก่อเหตุในพื้นที่สน.ใกล้เคียงประกอบด้วย สน.สุทธิสาร 5 เหตุ สน.พหลโยธิน ตรวจพบ 4 เหตุ สน.ห้วยขวาง ตรวจพบ 1 เหตุสน.ลาดพร้าว ตรวจพบ 1 เหตุ

จากการสอบถาม นายอิสราคม รับว่าเป็นผู้เข้าไปก่อเหตุลักรองเท้าภายในบ้านของนางสาวจุฑารัตน์จริง โดยได้ทรัพย์สินเป็นรองเท้าทั้งหมด จำนวน 7 คู่ แต่ได้ขายไปแล้ว จำนวน 2 คู่ ในราคา 200 บาท ทั้งนี้ได้ก่อเหตุสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ช่วงเวลา 03.00-05.00 น. เมื่อขโมยเสร็จก็จะนำมาวางขายในราคา 100-200 บาท ทำมาแล้ว 2-3 ปี หลังจากออกจากคุกไม่มีงานทำจึงหันมาขายเสื้อผ้า แต่ค่าที่แพงจึงออกขโมยรองเท้า

4_11

จากการตรวจสอบพบว่านายอิศราคม มีประวัติถูกจับกุม เมื่อปี 2548 ในความผิดเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก สน.บางขุนเทียน ปี 2549 ถูกจับกุม ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า ด้วยการขายเสนอขาย มีไว้เพื่อขาย บก.ปทศ. ปี 2556 ถูกจับกุม ข้อหาลักทรัพย์ สภ.เมืองนนทบุรี ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 4 เดือน
หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 03.00-05.00 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายปีนเข้ามาภายในบ้าน ได้ขโมยเอารองเท้าที่วางอยู่ไปประมาณ 20 คู่ มูลค่ากว่า 10,000 บาท รองเท้าที่หายไปอยู่ในรั้วบ้านชิดด้านในบ้าน ก็กังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว แม้รองเท้าบางคู่ราคามีมูลค่าไม่สูง แต่มีคุณค่าทางจิตใจ เพราะบางคู่เคยใช้ใส่ออกกำลังกายในเวลาที่เจ็บป่วย บางคู่ได้สั่งตัดรองเท้าโดยเฉพาะ เพราะตนป่วยบ่อย จึงมีรองเท้าหลายคู่ หลายไซต์ หลังรองเท้าหายก็ยอมรับว่าเสียดายเพราะเราหาเงินมาซื้อด้วยความสุจริต ทั้งนี้ผู้เสียหายได้ให้อโหสิกรรมกับนายอิสราคม พร้อมกับรับไหว้ขอโทษจากนายอิสราคมอีกด้วย