‘ชิรูด์’ ประณามแฟนสิงห์เหยียดผิวซาลาห์

‘ชิรูด์’ ประณามแฟนสิงห์เหยียดผิวซาลาห์

“โอลิวิเยร์ ชิรูด์” ศูนย์หน้าทีมเชลซีออกโรงประณามแฟนบอลทีมตัวเองที่ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ “โมฮัมเหม็ด ซาลาห์” ของลิเวอร์พูล

สโมสรเชลซีจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปเอาชนะสลาเวีย ปราก ทีมดังแห่งสาธารณรัฐเช็กถึงถิ่น 1-0 ในเลกแรกศึกยูโรปาลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (11 เม.ย.) 

แต่ในวันเดียวกันก่อนคู่นี้จะเริ่มแข่ง กลับเกิดเหตุการณ์ที่เรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีคลิปบนโซเชียลมีเดียที่เห็นแฟนบอลเชลซีจำนวนหนึ่งร้องเพลงแนวเกลียดกลัวอิสลามรุนแรงที่มีเนื้อหาพาดพิง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงชาวอียิปต์ของทีมหงส์แดง

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าจากทีมเชลซีให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตส หลังเกมนี้ว่า เขาคิดว่าแฟนบอลกลุ่มนี้ไม่สมควรที่จะเป็นแฟนบอลเชลซี

“ผมคิดว่าสโมสรและทุกคนต่างประณามเรื่องทำนองนี้ และเราอยู่ข้างโม ซาลาห์ 100%” กองหน้าฝรั่งเศสเผย “ผมคิดว่าสมัยนี้ไม่ควรมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว”

ก่อนหน้านี้ ทั้งสโมสรเชลซีและลิเวอร์พูลต่างออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์นี้ โดยจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกระบุว่า เพลงดังกล่าวมีเนื้อหา “อันตรายและยั่วยุ” ส่วนสิงห์บลูเผยว่า แฟนบอล 3 คนจากกลุ่มที่อยู่ในคลิปดังกล่าว เคยถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ห้ามเข้าสนามมาแล้ว

ทั้งนี้ เชลซีมีคิวบุกไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์เพื่อลงฟาดแข้งกับลิเวอร์พูลในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ (14 เม.ย.)