'เซ็นทรัลเวิลด์' เปิดแล้ว ทุ่ม80ล้านจัดสงกรานต์ คนใช้บริการมั่นใจปลอดภัย

'เซ็นทรัลเวิลด์' เปิดแล้ว ทุ่ม80ล้านจัดสงกรานต์ คนใช้บริการมั่นใจปลอดภัย

ห้างเซ็นทรัลเวิลด์กลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ และเดินหน้าจัดกิจกรรมสงกรานต์ทุ่มงบ 80 ล้าน หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ชั้นใต้ดินสำนักงาน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต

บรรยากาศนาทีที่ประชาชนและพนักงานได้ไปใช้บริการภายในห้างตามปกติ หลังจากต้องปิดให้บริการไป 1 วัน เนื่องจากเหตุเพลิงไหม้ โดยหลังจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สภาวิศวกร วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ศูนย์และบรรเทาสาธารณภัย กทม. สำนักงานเขตปทุมวัน เข้าพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และยืนยันว่า โครงสร้างของอาคารในแนวดิ่ง 16 ชั้น มีความปลอดภัย ทำให้ทางห้างเซ็นทรัลเวิลด์ กลับมาเปิดให้บริการตามปกติวันนี้ ทั้งศูนย์การค้า ออฟฟิศ อาคารสำนักงาน และโรงแรม

1_25

ขณะที่ ผู้ใช้บริการมายืนรอต่อแถวเพื่อเข้าไปภายในห้างตั้งแต่ก่อน 10.00 น. ส่วนพนักงานบางส่วนเดินทางเข้าสำนักนักงานที่อยู่ด้านหลัง โดยในจุดที่เกิดเพลิงไหม้ รอบนอกกั้นพื้นที่เอาไว้ แต่พนักงานสามารถเข้าออกในอาคารใต้อาคารได้ปกติ จนท.ยังคงทำวามสะอาดคราบเขม่าควัน บริเวณที่มีเปลวไฟ และกลุ่มควันออกมาชั้น 8 เหลือเพียงรอยดำเล็กน้อย

1_24

ส่วนในศูนย์การค้า จุดที่อยู่ติดกับชั้นใต้ดิน ชั้น B2 ทางเข้าห้างด้านหลัง และชั้นซุปเปอร์มาเก็ตชั้นล่าง ยังมีกลิ่นเหม็นของควันที่รุนแรง จนท.ยังไม่ให้เดินผ่านเข้าไป และยังต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาด ขณะที่บรรดาร้านต่างเร่งจัดข้าวของ และทำความสะอาดเช็ดฝุ่น

2_33

ทีมข่าวพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ ต่างยังมั่นใจในความปลอดภัย และยอมรับว่าตกใจที่ได้ติดตามข่าวทางสื่อต่างๆ แต่ก็เชื่อว่าโอกาสในการเกิดเพลิงไหม้มีน้อย ยังมั่นใจการให้บริการและความปลอดภัย

3_20

ขณะที่ประชาชนบางส่วน แม้ว่าจะมีความมั่นใจและกลับมาใช้บริการแต่ก็อยากให้ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพมหานคร หมั่นซักซ้อมการเตือนภัย และยกระดับให้ได้มาตรฐานอย่างตัวเนื่อง รวมถึงการสื่อสารสร้างความเข้าใจกับผู้ใช้บริการช่วงที่เกิดเพลิงไหม้

4_10

ทีมข่าวสัมภาษณ์ถึงความรู้สึกของพนักงานที่มีต่อพนักงงาน 2 คนที่เสียชีวิต จากที่คอยดูแลจนวินาทีสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ต่างชื่นชมถึงความเสียสละถึงความกล้าหาญ

2_32

ส่วนความคืบหน้าของคดี ทีมข่าวเดินทางไปที่สน.ปทุมวัน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เนื่องจาก ผกก.สน. ติดภารกิจรับเสด็จ ขณะที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยทางโทรศัพท์ย้ำว่า อยู่ระหว่างการรอสอบปากคำพยาน และผู้เกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น ต้องรอผลสรุปการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ไม่ใช่เพียงแค่การสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพียงอย่างเดียว ส่วนเกิดเหตุบริเวณไหนมีความบกพร่องอย่างไร อยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าจะแล้วเสร็จหลังสงกรานต์

5_4

ขณะเดียวกัน ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังทุ่มงบ 80 ล้านบาท จัดงาน Thailan songkran Festival ด้วย (ภาพ-cpn.co.th)

7

6_2