สืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ สรงน้ำพระขอพรผู้สูงอายุ

สืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ สรงน้ำพระขอพรผู้สูงอายุ

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ สรงน้ำพระ และขอพรผู้สูงอายุ

ที่บริเวณสวนป่า ข้างอาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รองศาสตราจารย์เทียนศักดิ์ เมฆพรรณโอภาส ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดงานสืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2562 พร้อมนำ ผู้บริหาร บุคลากร นิสิต ร่วมสรงน้ำพระพุทธมงคลมุนีศรีโรจนากร ที่สักการะยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

สำหรับโครงการสืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2562 จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทยให้คงอยู่ เป็นการส่งเสริมการทำกิจกรรมสงกรานต์ร่วมกัน และเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีร่วมกันระหว่างผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตลอดจนปลูกฝังให้บุคลากรรักและภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีไทย อีกทั้ง ให้เกิดความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนและท้องถิ่น


โดยกิจกรรมที่กำหนดในการจัดงานปีนี้ ได้จัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม รดน้ำขอพรผู้สูงอายุและผู้บริหาร กิจกรรมรำวงชาวบ้าน เล่นน้ำสงกรานต์ การประกวดเทพีสงกรานต์ ประกวดเทพีประเภทสอง และการประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง สร้างสีสันและบรรยากาศในงานให้มีความสนุกสนานมากขึ้น