เหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ บาดเจ็บ 5 รายพ้นขีดอันตราย

เหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ บาดเจ็บ 5 รายพ้นขีดอันตราย

กรณีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ที่เข้ารักษาตัวที่รพ.ตำรวจ ได้พ้นขีดอันตรายแล้ว

จากสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 รายและได้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 20 รายทำให้ทางโรงพยาบาลตำรวจ ได้รับผู้บาดเจ็บเข้ามาดูแลทั้งหมด 10 ราย โดยเป็นชาย 2 ราย หญิง 8 ราย อายุ อยู่ในช่วง 16-45 ปี โดยรับการรักษาจนอาการปลอดภัย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน จำนวน 5 ราย และนอนรักษาตัวที่ รพ. อีกจำนวน 5 ราย

ส่วนรายชื่อผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ คือ น.ส.กชกร นนทพรหม อายุ 45 ปี มีอาการสำลักควันไฟ , น.ส.ศศิธร อุ่นดา อายุ 16 ปี มีอาการสำลักควันไฟ , นายพงษ์ศักดิ์ กายยาคำ อายุ 38 ปี มีอาการสำลักควันไฟ , นายวัชรกุล คำเจี๋ย อายุ 27 ปี มีอาการสำลักควันไฟ และ น.ส.มลธิรา สิทธิชัย อายุ 29 ปี มีอาการหายใจเร็ว

ทั้งนี้ ผู้ป่วยทั้งหมดที่ได้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการผิดปกติและสังเกตการหายใจอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับการรักษาอาการปลอดภัยแล้ว มีเพียงเฉพาะบางรายที่ยังมีอาการทางสภาวะจิตใจ ตกใจกลัวและ วิตกกังวล บ้างเล็กน้อย ซึ่งถือเป็น PTSD (Post-Traumatic Stress Disorder) คือ สภาวะป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจอย่างร้ายแรง ส่งผลให้เกิดความเครียดอย่างมาก ซึ่งทาง รพ.ได้ส่งทีมแพทย์ทางจิตเวชและทีมสหสาขาเข้ามาให้ความช่วยเหลือและรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีผู้เสียชีวิตที่กระโดตึกเซนทรัลเวิลด์ไฟไหม้ทราบชื่อเป็น นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุ 36 ปี สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากกระโหลกศรีษะแตก สมองน้อยฉีกขาด หัวใจปอดตับฉีกขาด จากกระทบกระแทกของแข็งไม่มีคม ล่าสุดยังไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพ

สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนอาการปลอดภัย และอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ทาง รพ.จะมีการนัดเพื่อติดตามอาการเป็นระยะ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ป่วยทุกรายปลอดภัยและไม่มีอาการผิดปกติหรือมีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆเกิดขึ้น