คาดเปิดเซ็นทรัลเวิลด์พรุ่งนี้

คาดเปิดเซ็นทรัลเวิลด์พรุ่งนี้

แจงปิดพื้นที่เสียหายชั้นบี2-ชั้น8 รอความชัดเจนเปิดบริการ "เซ็นทรัลเวิลด์" คาดพรุ่งนี้ (12 เม.ย.)

ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. โดยวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สภาวิศวกร สำนักงานโยธา สำนักงานเขตปทุมวัน กองพิสูจน์หลักฐานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกรุงเทพมหานคร (กทม.) นาย พินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตปทุมวัน ระบุว่า พื้นที่ความเสียหายหลักอยู่ในบริเวณชั้นบี 2 ประมาณ 80 ตร.ม. เป็นพื้นที่ห้องเครื่องยนต์ และท่อบำบัดน้ำเสีย และชั้น 8 พื้นที่ราว 800 ตร.ม. เป็นห้องประชุมสำนักงาน โดยเบื้องต้นห้ามใช้อาคารและบุคคลภายนอกเข้าบริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จะต้องจัดทำร่างแบบอาคารและแผนงานความปลอดภัยของการใช้อาคารนำเสนอสำนักงานโยธา โดยจะต้องให้สถาบันที่เชื่อถือได้ทำการรับรองความปลอดภัยพื้นที่เสียหายดังกล่าว ส่วนพื้นที่บริการหรือส่วนของศูนย์การค้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล และเซ็นทรัลเวิลด์ อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์และเตรียมออกแถลงการณ์ที่ชัดเจนคาดว่าจะสามารถเปิดบริการได้ในวันศุกร์ที่ 12 เม.ย. เบื้องต้นจะให้พนักงานร้านค้าเข้าดูแลพื้นที่ได้วันนี้ (11 เม.ย.) เวลา 14.00 น.