'ศรีวราห์' ปล่อยแถวตร. ดูแลประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62

'ศรีวราห์' ปล่อยแถวตร. ดูแลประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62

"ศรีวราห์" ปล่อยแถว เจ้าหน้าที่กว่า 400 นาย ดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 กำชับ ทุกพื้นที่ป้องกันเหตุเกี่ยวกับทรัพย์

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเป็นประธานปล่อยแถวกำลังพล กว่า ​500​ นาย, ยานพาหนะรถจักรยานยนต์และรถยนต์ 342 คัน ที่บริเวณลานหน้าสถานีผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หมอชิต​ ว่า​ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นเข้มงวดในการป้องกันอาชญากรรมและลดอุบัติเหตุ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดและจัดสายตรวจ เพื่อป้องกันเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ และจัดกำลังดูแลการเล่นน้ำสงกรานต์ 2562 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยในการใช้เส้นทางจราจร ตำรวจจะกวดขันไม่ให้มีการแสดงเต้นที่ไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย และห้ามขับรถกะบะบรรทุกน้ำเข้าไปในที่ชุมชนหรือบริเวณจัดงาน รวมถึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ และไม่สวมหมวกกันน็อค ภายใต้แนวคิด ‘ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร’ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล​ ในการลดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิตบนท้องถนนให้เหลือน้อยที่สุดให้ได้​ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะกวดขันผู้กระทำความผิดอย่างเต็มรูปแบบ​ ฝากถึงผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาขอให้เตรียมสภาพร่างกายและรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สงกรานต์ปีนี้ 2562 คาดว่า อุบัติเหตุจะลดลง

"ขอย้ำเตือน ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่มีความผิดแน่นอน แต่ผู้ที่นั่งโดยสารมาด้วยจะมีความผิดหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ ส่วนเรื่องความมั่นคงทางการข่าวยังไม่ได้รับรายงานแต่ตำรวจก็ได้เตรียมพร้อมในทุกด้าน" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

ด้านนางสาววิลาวัลย์ สุวรรณะโสภณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. กล่าวว่า บขส. ได้เตรียมความพร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจหาสารเสพติดผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ รวมถึงตรวจความพร้อมคนขับและรถ เช็คสภาพรถ ชั่วโมงการเดินรถ หากขับระยะไกลก็จะมีพนักงานค่อยสับเปลี่ยน เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ซึ่งระหว่างทางจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ ที่กรมทางหลวง กรมขนส่งทางบกและบขส.ทำงานร่วมกัน​ ทั้งนี้​ บขส.ได้จัดรถเสริมสำหรับให้บริการประชาชนเพิ่มรวมเป็นกว่า 7,000 เที่ยว ซึ่งมั่นใจจะไม่มีประชาชนตกค้างอย่างแน่นอน