ผันผวน

ผันผวน

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดสูงขึ้น และดีกว่าภูมิภาค โดยดัชนีฯ ปิดที่ระดับ 1657.74 จุด +11.56 จุด หรือ +0.70% วอลุ่มเพิ่มขึ้นเป็น 4.43 หมื่นล้านบาท นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเป็นวันแรก หลังขายสะสมสามวันทำการ กลุ่มหนุนตลาด คือ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ รับเหมาก่อสร้าง ไฟแนนซ์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เราคงมุมมอง Neutral และคาดดัชนีฯ ผันผวน แนวรับ 1650 / 1645 จุด แนวต้าน 1665 / 1670 จุด แม้จะมีโมเมนตัมบวกจากแรงซื้อคืนของนักลงทุนต่างชาติ และสัญญาณเทคนิคที่เป็นทิศทางขาขึ้น แต่ผลกระทบจากการปรับฐานของตลาดหุ้นสหรัฐฯ และรอความชัดเจนของผลกำไร บจ. Brexit จะส่งผลให้อาจเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นถ่วงตลาดวันนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

- โลก: IMF: ปรับลดคาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจโลกเป็น 3.3% ในปี 2019 จากคาดการณ์เดิม 3. 5% โดยยังมีหลายปัจจัยที่ยังคงมีความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นสงครามการค้า นโยบายของธนาคารกลางโลก ปัญหาการถอนตัวของอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

+ จีน: HSBC ปรับเพิ่มคาดการณ์เติบโตของเศรษฐกิจจีนปีนี้เป็น 6.6% และคาดว่าจะดีกว่าที่ตลาดคาด เพราะคาดว่าการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการลดภาษีและค่าธรรมเนียมจำนวนมาก จะส่งผลบวกต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจแบบพึ่งพาตัวเองได้อีกด้วย

กลยุทธ์

        เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

      + หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: PTTEP RS SAWAD

      + หุ้นโมเมนตัมบวก: KTC EA PTTEP SGP

      Derivatives: แนะปิด Long S50M19 ที่เปิดไว้ เพื่อทำกำไรทั้งหมด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)