'นิพิฏฐ์' ร้องกกต.คุ้มครองพยาน จี้สอบโกงเลือกตั้ง

'นิพิฏฐ์' ร้องกกต.คุ้มครองพยาน จี้สอบโกงเลือกตั้ง

“นิพิฏฐ์” ร้องกกต.สอบทุจริตเลือกตั้ง พัทลุง เขต 2 ปูดไม่มั่นใจการทำงานกกต.ในพื้นที่ พร้อมขอคุ้มครองพยาน หลังถูกข่มขู่จนต้องหลบหนีออกนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อ ประธาน กกต ขอให้ตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งเขต 2 จ.พัทลุง และขอให้คุ้มครองพยานที่รู้เห็นการทุจริต เนื่องจากพยานถูกโทรศัพท์ข่มขู่ จนหวาดกลัวว่าจะได้รับอันตราย จนต้องหลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว 3 ราย แต่ยังคงมีพยานอีกกลุ่มที่พร้อมจะให้ข้อมูลการทุจริตเลือกตั้งครั้งนี้. อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ต้องเดินทางมาร้องเรียนที่ กกต ส่วนกลาง เนื่องจากไม่เชื่อมั่นการทำงานของ กกต.ในพื้นที่

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า การทุจริตการเลือกตั้ง เขต 2 จ.พัทลุง โดยมีการเตรียมการมาตั้แต่กอนที่จะมีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และได้ยื่นเรื่องต่อ กกต. จังหวัดพัทลุง และผู้ว่าราชการจังหวัดฯ แต่ไม่ได้มีมาตรการป้องกันหรือดำเนินการใดๆเรื่องนี้ กลับปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น มีทั้งการถ่ายบัตรประชาชนไว้ 6 หมื่นใบ และมีกรรมการบริหารของบางพรรคมีส่วนรู้เห็นกับการทุจริต ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรค แต่ทราบว่าเริ่มมีการต่อรองของพรรคการเมืองนั้นกับผู้มีอำนาจว่าขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็พอ เพราะหากลงโทษถึงขั้นยุบพรรค จะกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล