ซีพีเอ็นเปิด ‘เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้’ มาเลย์

ซีพีเอ็นเปิด ‘เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้’ มาเลย์

ซีพีเอ็น รุกก้าวแรกสู่ภูมิภาค เปิดให้บริการ “เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้” ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในมาเลเซีย และเป็นโครงการในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็น ในเมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์ 

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ เป็นโครงการบุกเบิกตลาดต่างประเทศแห่งแรกของ ซีพีเอ็น ก้าวสำคัญสู่การเป็นผู้เล่นระดับโลก (Global Player) ด้วยการรุกพัฒนาศูนย์การค้าระดับภูมิภาค 

"เราตั้งเป้าให้เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้เป็นไลฟ์สไตล์ชอปปิงเซ็นเตอร์ที่ดีที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนในเมืองชาห์อลัม และเมืองแกลงที่อยู่ใกล้เคียง โดยจะนำประสบการณ์ศูนย์การค้าแบบไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไทย และเอกลักษณ์การให้บริการแบบคนไทยมาให้คนมาเลเซียได้สัมผัสถึงที่ และตั้งใจให้ที่นี่เป็นช่องทางในประเทศมาเลเซีย สำหรับเผยแพร่เอกลักษณ์ วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย”

นายปรีชา ยังกล่าวว่า เซ็นทรัลไอ-ซิตี้ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากศูนย์การค้าอื่นๆ ในมาเลเซีย คือ สร้างประสบการณ์แบบ New Everyday Experience แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในมาเลเซีย ผ่านการตกแต่ง กิจกรรม และอีเว้นท์ต่างๆ โดยได้นำแนวคิดในการทำมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิตมาใช้กับที่นี่ เพื่อให้เป็นเดสติเนชั่นที่มอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ดังเช่นที่ทำประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศไทย

“ซีพีเอ็นมีความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ไอ-เบอร์ฮาด (i-Berhad) ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของมาเลเซีย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดมาเลเซีย และรู้จักลูกค้าชาวมาเลเซียเป็นอย่างดี ผนวกกับความเชี่ยวชาญของซีพีเอ็นในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก เชื่อว่าจะทำให้โครงการนี้สำเร็จได้”

สำหรับวันแรกที่เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ เปิดให้บริการ ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนมาเลเซียโดยมีผู้มาใช้บริการมากเกินกว่าที่คาดหมายไว้ ด้วยทำเลในเขตชาห์อลัม และจากเขตแกลง และกัวลาลัมเปอร์ ขนาบด้วยถนนหลวงสายหลัก 2 สาย มีทางเชื่อม เพื่อเข้าสู่โครงการโดยตรง ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียนิยมมาท่องเที่ยวประเทศไทยกันมากเป็นอันดับสองรองจากชาวจีน จึงเห็นโอกาสที่จะนำสินค้าไทย แบรนด์ไทย และประสบการณ์ความเป็นไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบมามอบให้ถึงที่ และช่วยเสริมโครงการ ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส ให้เป็นเดสติเนชั่นแห่งการท่องเที่ยวได้สมบูรณ์แบบ