มอเตอร์โชว์ ยอดจอง พุ่ง 15% รถไฟฟ้ามาแรง กว่า 6 พันคัน

มอเตอร์โชว์ ยอดจอง พุ่ง 15% รถไฟฟ้ามาแรง กว่า 6 พันคัน

ยอดผู้เข้าชมงาน 1.6 ล้านคน ใกล้เคียงปีที่แล้ว

     นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ  บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ทีจบไปเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในปีนี้อยู่ที่ 1.6 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

     ด้านของยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในงาน มียอดรวมทั้งสิ้น 49,278 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 37,769 คัน ขณะที่รถจักรยานยนต์มียอดจองในปีนี้มี 5,343 คัน และแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) 6,166 คัน

     ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจจองรถภายในงานเนื่องมาจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ขณะเดียวกันการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ และโปรโมชั่นการตลาดที่จูงใจ ประกอบกับเป็นช่วงหลังการเลือกตั้งที่มีการเตรียมจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและกล้าที่จะใช้จ่ายมากขึ้น

     ทั้งนี้มีรายงานสรุปยอดจองจากค่ายรถที่เข้าร่วมงาน ระบุว่า รถยนต์นั่งอเนกประสงค์เป็นกลุ่มที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน โดยมียอดจองเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือเป็นรถยนต์นั่ง และรถปิกอัพ โดยเฉพาะในกลุ่มปิกอัพดับเบิ้ลแค็บ ที่แต่ละค่ายนำรถรุ่นพิเศษ หรือ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ออกมาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการรถที่ตกแต่งพิเศษจากโรงงาน ขณะที่ตลาดรถหรูยังคงเป็นเซ็กเม้นท์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน โดยมีตัวเลขยอดจองสูงถึง 5,055 คัน

     จากการรวบรวมตัวเลขยอดจองภายในงาน โตโยต้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 6,110 คัน, อันดับที่ 2 มาสด้า จำนวน 5,211 คัน อันดับที่ 3 ฮอนด้า จำนวน 4,910 คัน  อันดับ 4 มิตซูบิชิ จำนวน 3,019 คัน อันดับ 5 อีซูซุ จำนวน 2,715 คัน

     ส่วนในกลุ่มรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 1,274 คัน, อันดับ 2 ยามาฮ่า จำนวน 723 คัน และอันดับ 3 คาวาซากิ จำนวน 539 คัน ส่วนแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) ค่ายไมน์ โมบิลิตี้ มียอดจองจำนวน 4,500 คัน ตามมาด้วยค่ายฟอมม์ จำนวน 1,666 คัน