ฮอนด้าจ่อปิดโรงงานในตุรกีปี64

ฮอนด้าจ่อปิดโรงงานในตุรกีปี64

ฮอนด้าตัดสินใจปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในตุรกีในปี 2564 มุ่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าตามเทรนด์อุตสาหกรรมยานยนต์โลก มั่นใจกำลังการผลิตมีอยู่เพียงพอ

บริษัทฮอนด้า ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น เผยว่า ฮอนด้าตัดสินใจยุติการผลิตรถยนต์ในตุรกี หลังจากการผลิตรถยนต์ฮอนด้ารุ่นซีวิคซีดาน จะดำเนินการเสร็จสิ้นในปี 2564  ด้วยเหตุผลแนวโน้มอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ทั่วโลกมุ่งพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ขณะที่ฮอนด้ามั่นใจศักยภาพการผลิตผลิตที่มีอยู่อย่างเพียงพอ

แถลงการณ์บริษัทฮอนด้า ระบุว่า โรงงานฮอนด้าที่ตุรกีสามารถผลิตรถยนต์ได้ถึง 38,000 คันต่อปี ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าว จะไม่ส่งผลต่อการผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รวมทั้งการนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ในตุรกี

ก่อนหน้านี้ ฮอนด้าได้ประกาศแผนจะปิดโรงงานที่เมืองสวินดัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษในปี 2564 เช่นกัน โดยโรงงานแห่งนี้ทำการผลิตรถยนต์ฮอนด้ารุ่นแจ้ส ซีอาร์-วี ซีวิคแฮทช์แบ็ก เพื่อส่งไปจำหน่ายในยุโรป และผลิตรถยนต์ฮอนด้าซีวิครุ่นอาร์ เอฟเค8 ส่งไปจำหน่ายทั่วโลก

การปรับโครงสร้างครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากฮอนด้าให้คำมั่นจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสนองความเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก และได้ทำให้ฮอนด้าทบทวนแผนการผลิตรถยนต์ในโรงงานของฮอนด้าที่มีอยู่ทั่วโลก และมุ่งเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าแทน