จับตาประชุมก.ตร.พรุ่งนี้! แต่งตั้งใครแทน 'บิ๊กโจ๊ก'

จับตาประชุมก.ตร.พรุ่งนี้! แต่งตั้งใครแทน 'บิ๊กโจ๊ก'

จับตาประชุมก.ตร.พรุ่งนี้ "ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะ แต่งตั้งผบช.สตม.คนใหม่แทน "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล"

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.62 8 เมษายน 2562 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 9 เม.ย.62) เวลา 13.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รวมทั้งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะมีการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 4/2562 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระการประชุม คือ เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ซึ่งคาดว่าจะมีการเสนอชื่อนายตำรวจที่มีคุณสมบัติมาดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. หลังจากมีคำสั่งให้ช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายตำรวจที่คาดว่าจะมาดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มีหลายคน หลายกระแส เช่น พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ ผบช. สทส. ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน2562 และพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. หรือนายตำรวจระดับพล.ต.ท.ท่านอื่นๆ ซึ่งต้องจับตาดูว่ามติที่ประชุม ก.ตร. ในวันพรุ่งนี้จะเป็นไปตามกระแสข่าวที่หลายคนคาดการณ์หรือไม่ หรือหากที่ประชุมยังไม่สามารถได้ข้อสรุป ก็อาจจะให้ พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม อาวุโสอันดับ1 รักษาราชแทนไปก่อน

ขณะเดียวกัน นอกเหนือจากนายตำรวจที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แล้ว หลายฝ่าย ยังจับตามองเหตุผลในการสั่งย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อย่างเร่งด่วน ว่ามาจากสาเหตุอะไร และจะดำเนินการอย่างไร จะมีการตั้งคณะทำงานหรือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยหรือไม่