'อนุทิน' ลั่นช่วย 'เดชา' สู้คดีเต็มที่ พร้อมติดแฮชแท็ก 'Saveเดชา'

'อนุทิน' ลั่นช่วย 'เดชา' สู้คดีเต็มที่ พร้อมติดแฮชแท็ก 'Saveเดชา'

"อนุทิน" ประกาศลั่นช่วย "เดชา" สู้คดีเต็มที่รอสภาเปิด พร้อมเดินหน้าแก้กฎหมายทันที พร้อมติดแฮชแท็ก "Saveเดชา"

จากกรณีตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 ตรวจค้นในที่ทำการมูลนิธินิธิข้าวขวัญ ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี จับกุมนายพรชัย ชูเลิศ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พร้อมของกลาง กัญชา 200 ต้น น้ำกัญชาสกัด กัญชาบดแห้งและเมล็ดกัญชาตากแห้งบรรจุถุง เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ออกโรงป้อง นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ และนายพรชัย ชูเลิศ โดยระบุว่า "เพราะปัญหาของประชาชน รอไม่ได้ ผมขอรับผิดชอบ เป็นผู้ประกันตัว และการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ให้คุณเดชา ศิริภัทร และ คุณพรชัย ชูเลิศ เอง

การร่วมสมทบทุนที่ตั้งใจไว้ ขอให้เป็นการสมทบทุน เพื่อพัฒนาและต่อยอดการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ของภาคประชาชน ตามเจตนารมย์ของคุณเดชา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ต่อไป

ผมขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย จะดำเนินการแก้ไขกฎหมาย ให้ประชาชนมีสิทธิ มีโอกาสปลูกกัญชา เป็นพืชเศรษฐกิจ และเพื่อใช้ในครัวเรือน เพื่อใช้เป็นยารักษาอาการป่วยของตนเอง ได้

รอเวลาสภาฯ เปิด ถึงวาระแก้กฎหมาย มาช่วยกันผลักดันนะครับ

ขณะนี้ คุณศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย ได้ประสานกับครูเหรียญ ทีมงานของคุณเดชา ศิริภัทร เพื่อกำหนดแนวทางการช่วยเหลือคุณเดชา และคุณพรชัย แล้วนะครับ เพื่อการทำงานร่วมกัน #saveเดชา"