"สามเอ"เตรียมป้องแชมป์มวยไทยศึก ONE : FOR HONOR

"สามเอ"เตรียมป้องแชมป์มวยไทยศึก ONE : FOR HONOR

เดือดแน่นอน! "สามเอ" เตรียมป้องแชมป์มวยไทยดวล "แฮ็กเกอร์ตี้" คู่เอกศึก ONE : FOR HONOR

05 เมษายน 2562, จาการ์ต้า อินโดนีเซีย : ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย เผยโปรแกรมคู่เอกของศึก ONE : FOR HONOR ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคมที่อิสตอร่า เสนายัน กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ของ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานกำปั้นชาวไทย พบกับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ ผู้ท้าชิงจากสหราชอาณาจักร

ตลอดเส้นทางอาชีพ 25 ปีของสามเอ เขาผ่านสังเวียนมาแล้วกว่า 400 ไฟต์ มีดีกรีแชมป์มวยไทยหลายสมัยในพิกัดน้ำหนักหลายรุ่น และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่เก่งที่สุดตลอดกาลอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง

สำหรับสามเอ เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ เขาเกิดในครอบครัวที่ประกอบอาชีพชาวนา เริ่มชกมวยไทยตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนจะตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯเมื่ออายุได้ 15 ปี เพื่อหาโอกาสและยกระดับอาชีพนักมวยไทยของตัวเอง โดยเจ้าตัวได้เข้าร่วมค่ายดังอย่างเพชรยินดีมวยไทยอะคาเดมี่ ก่อนจะได้โอกาสขึ้นเวทีที่ยิ่งใหญ่ทั้งราชดำเนินและลุมพินี ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ทุ่มเทอย่างหนักและอุทิศตัวบนเส้นทางอาชีพจนกลายเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจเช่นในปัจจุบัน 

ด้านผู้ท้าชิง แฮ็กเกอร์ตี้ถือเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 7 ขวบภายใต้การดูแลและสนับสนุนของคุณพ่อจอห์น แฮ็กเกอร์ตี้

กำปั้นแดนผู้ดีสร้างชื่อเสียงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เมื่อก้าวเป็นแชมป์มวยไทยระดับสมัครเล่นของประเทศอังกฤษถึงสามสมัย, แชมป์สหราชอาณาจักรอีกสามสมัย รวมไปถึงแชมป์ของทวีปยุโรปด้วย จากนั้นเขาก็เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพบกับยอดมวยฝีมือดีมากมายอีกหลายคน โดยมีทีเด็ดคือหมัดน็อกเอาต์ให้เห็นอยู่ประจำ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เขาจะก้าวขึ้นมาท้าทาย สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เพื่อเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต

สำหรับโปรแกรมในคู่อื่นๆของศึก ONE: FOR HONOR จะถูกประกาศตามมาในภายหลัง

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship