ผู้ถือหุ้น TIGERไฟเขียวจ่ายปันผล 0.10 บาทต่อหุ้น

ผู้ถือหุ้น TIGERไฟเขียวจ่ายปันผล 0.10 บาทต่อหุ้น

ผู้ถือหุ้น TIGERไฟเขียวจ่ายปันผล 0.10 บาทต่อหุ้น ลุยประมูลงานใหม่ดันแบ็คล็อกทะลัก 1.2 พันล. ปักธงรายได้ปีนี้โตเกิน 50% หนุนอนาคตสดใส

นาย จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIGER เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ผู้ถือหุ้นอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสด ในงวดผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 2561 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 โดยเป็นการนำกำไรสะสมมาจ่ายให้กับผู้ถือหุ้น

"ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท โดยมีมูลค่ารวมที่จ่ายในครั้งนี้ ประมาณ 46 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นของบริษัท"นายจตุรงค์กล่าว

สำหรับภาพรวมการดำเนินงานในปี2562 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตรายได้ก้าวกระโดดหรือมากกว่า 50% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือรับรู้รายได้ รวมกับรายได้จากธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ในปีนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมีสัดส่วนเท่าๆ กัน ในส่วนงานภาคเอกชน บริษัทฯ ได้ยื่นประมูลงานก่อสร้างโรงแรมทั้งในกรุงเทพ และจังหวัดท่องเที่ยวในโครงการเดิมที่มีสัญญาหลักอยู่แล้ว และโครงการใหม่ เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมประมูลโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเอทานอล และอาคารที่เกี่ยวข้อง รวมมูลค่า 900 ล้านบาท เป็นต้น

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการในงวดไตรมาส 1/62 ในเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้รออยู่และบริษัทสามารถประมูลงานได้เพิ่มขึ้นส่งผลให้ปัจจุบันมีแบ็คล็อกตุนไว้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ขณะที่ได้รับงานใหม่ในโครงการนิคมฯอ.สะเดาจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการในไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งโครงการระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งปัจจุบันได้ยื่นประมูลงานไปแล้วมูลค่ารวมกว่า 2.9 พันล้านบาท และคาดว่าทุกโครงการจะรู้ผลสรุปได้ภายในปีนี้

อนึ่ง บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC) ซึ่งเป็นบริษัทแกนของบริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างใหม่ จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 538.22 ล้านบาท คือ โครงการนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ระยะที่ 1 อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีขอบข่ายเป็นงานปรับปรุงพื้นที่ ถนน ระบบระบายน้ำ ระบบสาธารณูปโภค และงานอาคารที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเจ้าของโครงการได้แก่ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นบริษัท พี.ที.เอ.คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งมีระยะเวลาการดำเนินงาน 540 วัน หลังเริ่มงานก่อสร้าง โดยทางเจ้าของโครงการตกลงให้ TEC เริ่มงานก่อสร้างวันที่ 17 เมษายน 2562