'ผบช.น.' ระบุ 'ธนาธร' เข้าพบตร. 6 เม.ย.นี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

'ผบช.น.' ระบุ 'ธนาธร' เข้าพบตร. 6 เม.ย.นี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

"ผบช.น." ระบุจัดกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัย หากมีผู้ชุมนุมมาให้กำลังใจ "ธนาธร" ที่สน.ปทุมวัน วันที่ 6 เม.ย.นี้ ย้ำการข่าวไม่มีเรื่องน่ากังวล

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียกนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในความผิดฐานร่วมกันทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือด้วยวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ช่วยเหลือผู้อื่นซึ่งต้องหาว่ากระทำผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษโดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 โดยในหมายเรียกดังกล่าว ระบุว่า พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เป็นผู้กล่าวหา ให้นายธนาธร เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในวันที่ 6 เม.ย. เวลา 10.00 น. ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 เม.ย.2562 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเรื่องที่น่ากังวล ส่วนการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เป็นไปตามปกติ ไม่มีกรณีใดเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ชุมนุมเดินทางมาให้กำลังใจนายธนาธร เจ้าหน้าที่จะจัดกำลังดูแลความปลอดภัยให้ สำหรับเรื่องการจราจร คงไม่ถึงขั้นต้องปิดพื้นที่ และเวลานี้ก็ไม่มีสัญญาณอะไรบ่งบอก เท่าที่เห็นจากสื่อ นายธนาธร ก็มีความพร้อม เมื่อมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก็จะเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งตนมั่นใจว่าในวันที่ 6 เม.ย.นี้ จะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง