ผบ.ทบ.ชี้ไทยทะเลาะกัน เศรษฐกิจพัง ให้คนหนีคุกอยู่ตปท.มีความสุขหรือ

ผบ.ทบ.ชี้ไทยทะเลาะกัน เศรษฐกิจพัง ให้คนหนีคุกอยู่ตปท.มีความสุขหรือ

"พล.อ.อภิรัชต์" ชี้ไม่ต้องถามว่ากองทัพจะมีปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่ เตือนคนไทยทะเลาะกัน เศรษฐกิจพัง ให้คนหนีคุกอยู่ตปท.มีความสุขหรือ

ที่กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. หลังใกล้เสร็จสิ้นงานพิธีวันสถาปนา พล.ร.1 รอ. ครบรอบ 112 ปี เจ้าหน้าที่ทหารได้นำโพเดี้ยมมาตั้งไว้ที่หน้า ใต้อาคารกองบัญชาการกองพลฯ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะแถลงข่าว ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีหากพรรคเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้นั้นว่า ยืนยันไปแล้วเรายอมรับกติกาทุกอย่าง กองทัพไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ กองทัพเป็นกองทัพของประชาชน อยากจะให้ลงมาดูว่าวันนี้กองทัพมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน อยากให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ และไม่ต้องถามแล้วว่ากองทัพจะไปยังไง จะมีปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่ มันเป็นเพียงวาทกรรมเดิมๆ ที่เอามาถามแล้วถามอีก แล้วก็เอาคำนี้ไปทำให้เด็กที่ยังไม่รับรู้อะไรมากมายรู้สึกไม่ดีต่อกองทัพไม่ดี ถามว่าทุกวันนี้ใครไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนใคร ใครเป็นเป็นนำกำลังยุทโธปกรณ์ทั้งหมดช่วยเหลือ

"ต่างชาติมีแต่ชื่นชม แต่ที่เขาขำก็ขำตีกันเอง ทะเลาะกันเอง เศรษฐกิจจะได้พัง แล้วใครได้ดีคนอยู่ต่างประเทศมีความสุขสบายอยากจะไปไหนก็ไปอยากจะทำอะไรก็ทำ วันนี้ผมจะพูดกับสื่อต่างชาติ เชิญสื่อต่างชาติมาทุกวันนี้ สิ่งที่มันเกิดขึ้นในประเทศไทยมีคนประเภทแบบนี้อยู่ในประเทศคุณบ้าง แล้วทำแบบนี้ต่างชาติจะรู้สึกอย่างไร อยากฟังคำตอบ แต่สื่อที่ยืนอยู่ตรงนี้คนไทยด้วยกัน ผมถามว่าคนรวยมีอำนาจไม่ต้องติดคุกหรืออย่างไร ไม่ยอมรับกติกาหรืออย่างอะไร แล้วคนที่เขามีเงิน มีอำนาจแล้วที่ติดคุกทำไมไม่ดูตัวอย่าง ไม่สงสารเขาบ้าง"